Hàn Quốc triệu Đại sứ Trung Quốc về vụ đâm chìm tàu tuần tra

Thứ ba - 11/10/2016 15:20

Hàn Quốc triệu Đại sứ Trung Quốc về vụ đâm chìm tàu tuần tra

Ngày 11/10, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã triệu Đại sứ Trung Quốc tại nước này tới để trao công hàm phản đối vụ việc mà Seoul cho là một tàu cá Trung Quốc cố ý va chạm với một tàu tuần tra của Hàn Quốc khiến tàu này bị chìm hồi tuần trước.

Ngư dân Trung Quốc đánh bắt cá trái phép bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ (Ảnh: Straitstimes)

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kim Hyong-zhin đã triệu tập Đại sứ Trung Quốc Khâu Quốc Hồng tới và trao công hàm phản đối vụ việc, đồng thời yêu cầu Bắc Kinh thực hiện ngay các biện pháp để tránh các vụ việc tương tự.

Đại sứ Khâu Quốc Hồng chưa đưa ra bình luận gì về động thái này của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, vụ việc xảy ra vào chiều 7/10 tại vùng biển Incheon, cách đảo Songcheong 76 km về phía Tây Nam. Một tàu cá của Trung Quốc đâng đánh cá trái phép tại vùng biển này, sau đó cố ý va chạm với một tàu tuần tra của lực lượng tuần duyên Hàn Quốc, khiến tàu này đã bị chìm ngay sau đó.

Vụ việc không gây thương vong, nhưng Hàn Quốc đã xác định được số hiệu của tàu cá Trung Quốc. Chiếc tàu cá này sau đó đã chạy trốn. Phía Hàn Quốc cho rằng tàu này quay trở lại cảng ở Trung Quốc.

Trang Channel News Asia đưa tin, Bộ Công an Trung Quốc ngày 10/10 ra tuyên bố cho biết lực lượng tuần duyên nước này cũng đang điều tra vụ va chạm để xác định tàu cá nói trên. Hiện lực lượng tuần duyên của Trung Quốc và Hàn Quốc đã phát lệnh truy nã đối với tàu cá này.

Giới chức Hàn Quốc cho rằng chính phủ nước này cần xem xét áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn để xử lý các tàu cá Trung Quốc có hành vi hoạt động đánh bắt cá trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc. Những biện pháp này có thể bao gồm sử dụng vũ lực.

Hàn Quốc liên tục lên tiếng phản đối việc các tàu cá Trung Quốc đánh bắt cá trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của nước này. Hồi tháng trước, lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã buộc phải ném lựu đạn, ngăn cản một tàu cá của Trung Quốc hoạt động trái phép. Vụ đụng độ đã khiến 3 ngư dân trên tàu cá Trung Quốc thiệt mạng.

Hồi tháng 6 vừa qua, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành các hoạt động tuần tra chung với mục đích ngăn chặn tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc.

Nhật Minh

Theo CNA

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây