Hàn Quốc sẽ triển khai vũ khí laser đối phó Triều Tiên

Thứ tư - 28/09/2016 21:47

Hàn Quốc sẽ triển khai vũ khí laser đối phó Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc có kế hoạch triển khai vũ khí laser để bắn hạ các máy bay không người lái của Triều Tiên vượt qua biên giới.

Một hệ thống pháo laser trên tàu chiến Mỹ. Ảnh: Military

Quân đội Hàn Quốc sẽ tự phát triển hoặc mua các hệ thống vũ khí phòng không laser để bắn hạ các máy bay không người lái (UAV) của Triều Tiên, Yonhap hôm nay dẫn nguồn tin quân sự cho biết.

"Trong bối cảnh các mối lo ngại về nguy cơ tấn công bằng máy bay không người lái của Triều Tiên ngày càng gia tăng, chúng tôi đang có kế hoạch trang bị một hệ thống vũ khí có độ chính xác cao có thể phát hiện, theo dõi và bắn hạ các máy bay không người lái loại nhỏ", một quan chức quân sự Hàn Quốc khẳng định.

Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) đã triển khai một dự án nghiên cứu phát triển công nghệ cơ bản của vũ khí laser. Cơ quan phát triển quốc phòng Hàn Quốc (ADD) chỉ định tập đoàn công nghệ quốc phòng Hanwha chịu trách nhiệm thử nghiệm sản phẩm.

Các động thái trên của Hàn Quốc được tiến hành sau khi quân đội nước này phát hiện nhưng không thể bắn hạ UAV của Triều Tiên vượt qua giới tuyến quân sự giữa hai nước đến 5 lần trong tháng 8.

Xem thêm:  Mỹ phát triển vũ khí laser bắn hạ tên lửa siêu vượt âm.

Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây