Hàn Quốc sẵn sàng san bằng Triều Tiên nếu bị tấn công

Thứ hai - 12/09/2016 00:22

Hàn Quốc sẵn sàng san bằng Triều Tiên nếu bị tấn công

Quân đội Hàn Quốc tuyên bố rằng họ đã lên kế hoạch san bằng thủ đô Bình Nhưỡng nếu phát hiện Triều Tiên có dấu hiệu chuẩn bị tấn công hạt nhân.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc ngày 11/9 cho biết, “từng quận ở Thủ đô Bình Nhưỡng, đặc biệt là nơi trú ẩn của lãnh đạo Triều Tiên sẽ bị phá hủy hoàn toàn bằng tên lửa đạn đạo và bom nổ mạnh ngay sau khi phát hiện Triều Tiên có dấu hiệu sử dụng vũ khí hạt nhân”.

Nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh, “nói cách khác, thủ đô của Triều Tiên sẽ biến thành tro bụi và bị xóa khỏi bản đồ”. Kế hoạch tấn công phủ đầu vào Bình Nhưỡng được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc gọi là “Sự trừng phạt và trả đũa khủng khiếp của Hàn Quốc”. Khái niệm này nhằm tăng cường tối đa khả năng tấn công của quân đội Hàn Quốc trong bối cảnh họ không có vũ khí hạt nhân.

Kế hoạch tấn công Bình Nhưỡng được công bố ngay sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5. Ngoài ra, quân đội Hàn Quốc đã thành lập một đơn vị chuyên trách để tiêu diệt các lãnh đạo quân sự Triều Tiên khi cần thiết.

Pháo binh Hàn Quốc khai hỏa trong một cuộc tập trận. Ảnh: Quân đội Mỹ

Tình hình bán đảo Triều Tiên tiếp tục trở nên căng thẳng khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 5 vào ngày 9/9 và lần thứ 2 liên tiếp trong năm 2016.

Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên KRT đã xác nhận vụ thử nghiệm trong một bản tin phát đi trưa nay. Theo đó, Triều Tiên đã thành công trong việc gắn loại đầu đạn hạt nhân mà nước này mới chế tạo vào các tên lửa đạn đạo.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye ngay lập tức lên tiếng lên án Bình Nhưỡng, nói vụ thử nghiệm đã vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc một cách rõ ràng và là mối đe dọa trực tiếp với cộng đồng quốc tế.

"Những hành động khiêu khích như vậy sẽ nhanh chóng đẩy Triều Tiên vào con đường tự hủy diệt", bà Park tuyên bố. "Chúng tôi sẽ tiếp tục gây áp lực với Triều Tiên bằng mọi cách có thể, bao gồm các lệnh trừng phạt nặng hơn, cùng với cộng đồng quốc tế và Hội đồng Bảo an".

Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho hay Tổng thống Mỹ Barack Obama quan ngại rằng hành động của Triều Tiên sẽ gây ra những "hệ lụy nghiêm trọng". Ông Obama đưa ra phát biểu khi đang trên đường trở về Mỹ sau Hội nghị ASEAN vừa kết thúc ở Lào.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 9/9 cũng cho biết Bắc Kinh hoàn toàn phản đối vụ thử nghiệm hạt nhân mới nhất của Triều Tiên, đồng thời yêu cầu Triều Tiên dừng ngay các hành động có thể làm tình hình trở nên tệ hơn.

Gian nan đường trừng phạt Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân mới

Nga cho rằng cần biện pháp mới để phản ứng trước vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, thay vì cấm vận. Trong khi đó, chưa rõ Trung Quốc có đồng ý các biện pháp cấm vận nặng hơn không.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây