Gói vé dự lễ nhậm chức của Trump có giá đến một triệu USD

Thứ năm - 01/12/2016 08:00

Gói vé dự lễ nhậm chức của Trump có giá đến một triệu USD

Các nhà tài trợ sẽ được hưởng những đặc quyền khác nhau tùy theo mức ủng hộ từ 25.000 đến hơn một triệu USD.

Sân khấu được lắp đặt bên ngoài tòa nhà quốc hội Mỹ để chuẩn bị cho lễ nhậm chức. Ảnh: NYTimes

Ủy ban Nhậm chức Tổng thống Mỹ, nhóm chịu trách nhiệm lập kế hoạch và tài trợ cho các sự kiện xung quanh lễ nhậm chức của ông Trump, ngày 29/11 chính thức công bố các gói đặc quyền được sử dụng để thu hút các nhà tài trợ lớn, bao gồm cả các doanh nghiệp, với các mức từ 25.000 USD đến hơn một triệu USD.

Đội ngũ của ông Trump hy vọng sẽ thu được số tiền kỷ lục là khoảng 65 - 75 triệu USD vào cuối tháng một để tài trợ một loạt sự kiện ngày 17 - 21/1 cho hàng triệu du khách sẽ đổ về Washington, theo NYTimes.

Boris Epshteyn, giám đốc truyền thông của ủy ban, nói thêm rằng tất cả khoản tiền dư ra sau khi trừ đi chi phí tổ chức các sự kiện sẽ được làm từ thiện.

Có 5 gói đặc quyền được chào mời, trong đó thấp nhất là gói 25.000 USD đến 99.999 USD. Với mức này, nhà ủng hộ sẽ được tặng hai vé tham gia cuộc diễu hành nhậm chức, dự buổi biểu diễn nhạc, bắn pháo hoa, vũ hội và tiệc, cộng với hai vé xem lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Trump.

Gói một triệu USD trở lên thì bao gồm 8 vé VIP tham dự các sự kiện kể trên. Ngoài ra, loại này còn có 4 suất tiệc trưa cùng những người được bổ nhiệm vào nội các mới và lãnh đạo quốc hội, 4 suất "ăn tối thân mật" với phó tổng thống đắc cử Mike Pence và vợ, 8 suất dự tiệc trưa với các nữ thành viên gia đình tổng thống, 8 suất ăn tối với sự xuất hiện của ông Trump, bà Melania và ông Pence.

Các gói lợi ích này cũng tương tự như những gói được sử dụng trong lễ nhậm chức của các tổng thống tiền nhiệm, để tri ân các nhà ủng hộ và chi trả cho chuỗi sự kiện tiêu tốn nhiều triệu USD. Ông Donald Trump sẽ nhậm chức và chính thức trở thành tổng thống Mỹ thứ 45 vào ngày 20/1/2017.

Xem thêm:  Ưu ái tướng về hưu, Trump gây lo ngại về nội các quân sự hóa

Nghệ thuật 'chơi đùa' với truyền thông của Donald Trump

Phương Vũ

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây