Donald Trump bị kêu gọi rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng

Chủ nhật - 09/10/2016 16:08

Donald Trump bị kêu gọi rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng

Thượng nghị sĩ John McCain thôi ủng hộ ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hoà, trong khi cựu ngoại trưởng Condoleezza Rice kêu gọi ông Trump rút khỏi cuộc đua giành chức tổng thống.

Thượng nghị sĩ John McCain (trái), ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hoà Donald Trump, cựu ngoại trưởng Condoleezza Rice. Ảnh: Reuters, AP

Ông McCain, ứng viên tổng thống đảng Cộng hoà năm 2008 hôm qua phát thông cáo, tuyên bố "không thể tiếp tục ủng hộ kể cả có điều kiện" với ông Trump. "Cindy và tôi sẽ không bầu cho Donald Trump", Guardian dẫn lời ông McCain cho biết, nhắc đến cả vợ ông. 

"Tôi chưa bao giờ bầu chọn một ứng viên tổng thống đảng Dân chủ và chúng tôi sẽ không bầu cho Hillary Clinton. Chúng tôi sẽ viết tên một người Cộng hoà bảo thủ tốt nào đủ năng lực làm tổng thống", ông McCain cho hay. 

Trong khi đó, cựu ngoại trưởng Condoleezza Rice cũng phá vỡ sự im lặng, kêu gọi ông Trump rút khỏi cuộc đua giành chức tổng thống Mỹ. "Quá đủ rồi! Donald Trump không nên làm tổng thống", Huffington Post dẫn lời bà Rice viết trên Facebook. "Ông ấy cần rút lui. Là một người Cộng hoà, tôi hy vọng ủng hộ ai đó có nhân phẩm và tầm vóc để chạy đua vào chức vụ cao nhất trong nền dân chủ vĩ đại nhất Trái Đất". 

Ông McCain và bà Rice là hai trong số những quan chức của đảng Cộng hoà chỉ trích, rút ủng hộ và kêu gọi ông Trump rút lui, sau khi một video năm 2005 bị rò rỉ, trong đó ông Trump khoe khoang chuyện dụ dỗ và sàm sỡ phụ nữ. Ông Trump đã xin lỗi về phát ngôn nhưng tuyên bố kiên quyết ở lại cuộc đua.

Trọng Giáp

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây