Đánh bom tại đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ, 30 người chết

Chủ nhật - 21/08/2016 13:54

Đánh bom tại đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ, 30 người chết

Ít nhất 30 người thiệt mạng trong vụ đánh bom nhằm vào một đám cưới ở thành phố Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới với Syria.

Nhân viên cứu hộ đưa một người đàn ông bị thương trong đám cưới bị đánh bom ở Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ, đến bệnh viện. Ảnh: AFP.

Vụ đánh bom đám cưới xảy ra vào 22h50 ngày 20/8 tại quận Sahinbey, thành phố Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ, cách biên giới với Syria khoảng 60 km về phía bắc. AFP dẫn thông tin từ văn phòng thống đốc thành phố Gaziantep Ali Yerlikaya cho biết có 30 người thiệt mạng và 94 người bị thương.

Yerlikaya mô tả đây là "hành động tấn công khủng bố ghê tởm". Hiện chưa rõ bên nào đứng sau vụ đánh bom và xuất hiện thông tin có nhiều người Kurd tới dự đám cưới.

"Thông tin ban đầu cho thấy Nhà nước Hồi giáo (IS) là thủ phạm", hãng tin Dogan dẫn lời Samil Tayyar, nghị sĩ đảng cầm quyền Công lý và Phát triển (AKP) tại Gaziantep, nói. "Đó là khu vực có nhiều anh em người Kurd sinh sống".

"Mục tiêu của chúng là đe dọa người dân nhưng chúng tôi sẽ không để điều đó xảy ra", Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Simsek tuyên bố, cho biết đây có thể là đánh bom tự sát. "Thật tàn bạo khi tấn công một đám cưới".

Hiện trường vụ đánh bom tại đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa từ IS và đảng Công nhân người Kurd (PKK), tổ chức được Ankara cho là ngoài vòng pháp luật. Hồi tháng 6, ba kẻ đánh bom tự sát nghi thuộc IS tấn công sân bay ở thành phố Istanbul, làm 44 người thiệt mạng.

Bạo lực tiếp tục bùng phát tại khu vực cư dân chủ yếu là người Kurd ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ cuối tuần trước. Các vụ đánh bom riêng rẽ đã làm 10 người thiệt mạng, chủ yếu là cảnh sát và binh sĩ quân đội. Ankara tố PKK là thủ phạm.

Vị trí thành phố Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ. Đồ họa: BBC.

Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây