Cụ ông 120 tuổi nói sống lâu nhờ không quan hệ tình dục

Thứ sáu - 09/12/2016 11:30

Cụ ông 120 tuổi nói sống lâu nhờ không quan hệ tình dục

Swami Sivananda ở Ấn Độ sống hơn một thế kỷ mà không quan hệ tình dục, thích ăn đồ ăn ít gia vị. 

Người đàn ông 120 tuổi ở Ấn Độ. Ảnh: Mirror.

Swami Sivananda sinh ngày 8/8/1896 tại Ấn Độ, theo thông tin ghi trên hộ chiếu. Ông là một tu sĩ Ấn Độ giáo, được coi là người đàn ông cao tuổi nhất sống độc thân trong suốt cuộc đời, theo Mirror.

Cao 1,58 mét, tu sĩ Sivananda nổi tiếng với lối sống giản dị. Ông không bao giờ ngủ trên giường mà dùng thảm trải trên nền đất, dùng gạch làm gối.

Vẻ ngoài khá trẻ so với tuổi 120, Sivananda đang đề nghị tổ chức Guinness xác nhận kỷ lục thế giới cho mình. Ông tin rằng mình là người cao tuổi nhất thế giới sau khi cụ Jiroemon Kimura ở Nhật Bản qua đời hồi năm 2013, thọ 116 tuổi 54 ngày.

Sivananda sinh ra trong một gia đình rất nghèo ở thành phố Kolkata và sống ở thành phố Varanasi trong suốt cuộc đời. Mặc dù tuổi cao, ông không cần ai giúp đỡ và cũng không cần hỗ trợ y tế. Sivanada tập yoga nhiều giờ mỗi ngày.

Ông tin rằng tuổi thọ của mình có được nhờ yoga, ăn uống không gia vị và không quan hệ tình dục. "Kỷ luật là điều quan trọng nhất trong đời. Một người có thể chinh phục bất cứ thứ gì với kỷ luật trong thói quen ăn uống, luyện tập và ham muốn tình dục", Sivanada nói.

Sivanada cho biết ông sinh ra trong nghèo khó nên không có những nhu cầu lớn lao trong cuộc sống. "Ngày nay, mọi người không hạnh phúc, không khỏe mạnh và trở nên không trung thực. Tôi rất đau lòng vì điều này", Sivanada nói.

 

Xem thêm:  Cụ ông cụt tay Chile tung cước đốn ngã tên trộm

Văn Việt

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây