Clinton muốn bỏ màn bắt tay của người thân trong cuộc tranh luận với Trump

Thứ năm - 20/10/2016 08:16
Hillary Clinton muốn thay đổi cách bố trí chỗ ngồi của người thân để đề phòng Donald Trump chơi chiêu nhằm vào bê bối của chồng mình.

Bill Clinton, chồng bà Hillary, bắt tay vợ ông Trump là Melania trước khi cuộc tranh luận tổng thống Mỹ thứ hai diễn ra hôm 9/10. Ảnh: Reuters

Cựu tổng thống Bill Clinton đã bắt tay bà Melania Trump và các con của ông Trump trong hai cuộc tranh luận tổng thống trước, vì họ phải đi vòng qua hàng ghế của nhau khi tiến vào hội trường. Tuy nhiên, trong cuộc tranh luận cuối cùng ở Đại học Nevada, Las Vegas, đội ngũ của bà Clinton muốn sân khấu được bố trí theo cách khác, NYTimes dẫn lời hai nguồn tin giấu tên, cho biết.

Theo cách bố trí mới, người nhà của ứng viên sẽ vào hội trường bằng cửa ở gần với chỗ ngồi của mình nhất, chứ không phải đi vòng qua hàng ghế của gia đình ứng viên đối thủ, từ đó tránh việc chào hỏi trước khi bắt đầu cuộc tranh luận.

Người nhà hai ứng viên chào hỏi nhau trước cuộc tranh luận lần hai

Phía bà Clinton đưa ra đề nghị này vì trước cuộc tranh luận lần hai vào ngày 9/10 tại St Louis, ông Trump đã lên kế hoạch đưa ba người phụ nữ cáo buộc ông Clinton tấn công tình dục và hiếp dâm vào khu vực chỗ ngồi của gia đình mình, nhằm khiến ông Clinton buộc phải bắt tay họ khi đi qua nhau.

Tuy nhiên, ủy ban phụ trách cuộc tranh luận đã can thiệp và những người phụ nữ này không tiếp cận được ông Clinton.

NYTimes đưa tin rằng đề nghị của phía bà Clinton đã được chấp thuận, nhưng vẫn có thể có thay đổi trước khi cuộc tranh luận thứ ba giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ diễn ra vào 21h ngày 19/10, theo giờ miền Đông ở Bắc Mỹ (8h sáng 20/10 giờ Hà Nội). Các phụ tá của bà Clinton và ông Trump đều chưa bình luận về vấn đề này.

Xem thêm:  Tranh luận lần ba - cơ hội cuối lật thế cờ của Trump và Clinton

Chuyên gia Mỹ: 'Trump khó thay đổi cục diện trong tranh luận lần ba'

Phương Vũ

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây