Clinton bị nghi biết câu hỏi trước khi tranh luận với đối thủ

Thứ ba - 01/11/2016 17:46

Clinton bị nghi biết câu hỏi trước khi tranh luận với đối thủ

Chiến lược gia đảng Dân chủ Donna Brazile, làm việc cho CNN, có thể đã tiết lộ câu hỏi cho chiến dịch của Hillary Clinton trước cuộc tranh luận do hãng tin tổ chức.

Donna Brazile. Ảnh: AP.

Donna Brazile tạm ngừng làm việc cho CNN từ tháng 7 khi bà đồng ý làm quyền chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ. WikiLeaks ngày 31/10 tiết lộ Brazile từng gửi email cho các trợ lý cấp cao trong chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton ngay trước thềm cuộc tranh luận với Bernie Sanders. Sự kiện do CNN tổ chức ngày 6/3 tại thành phố Flint, bang Michigan.

Flint là thành phố bị khủng hoảng nguồn nước, lượng chì trong nước tăng cao. Bà Clinton và ông Sanders khi đó cạnh tranh để giành vị trí ứng viên tổng thống đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử.

"Một trong những câu hỏi trực tiếp tới HRC (Hillary Rodham Clinton) ngày mai sẽ là từ một phụ nữ bị phát ban", AFP dẫn thông tin Brazile viết trong email gửi chủ tịch chiến dịch tranh cử John Podesta và giám đốc truyền thông Jenifer Palmieri. "Gia đình cô ấy bị nhiễm độc chì. Cô ấy sẽ hỏi Hillary, nếu trở thành tổng thống, sẽ làm gì để giúp người dân Flint".

Trong cuộc tranh luận sau đó, Clinton được một phụ nữ, gia đình gặp vấn đề về da, đặt câu hỏi nhưng nội dung khác hoàn toàn.

Trong email ghi ngày 12/3, một ngày trước sự kiện "town hall" (giao lưu, nhận câu hỏi từ công chúng), Brazile nói với Palmieri rằng "bà biết trước câu hỏi", hứa sẽ gửi thêm trong tương lai. Bà dường như còn ám chỉ Clinton sẽ được hỏi về án tử hình.

CNN cho biết họ "hoàn toàn không hài lòng với sự liên hệ giữa Brazile với chiến dịch của Clinton khi bà còn cộng tác với CNN". Hãng khẳng định "chưa bao giờ cho phép Brazile tiếp cận câu hỏi, tài liệu, danh sách khách mời, thông tin cơ bản hay các cuộc gặp trước 'town hall' hoặc tranh luận".

CNN chấp nhận đơn xin nghỉ của Brazile hôm 14/10 và kết thúc hợp đồng ngày 31/10. Trên Twitter, Brazile nói bà "vinh dự được là chiến lược gia đảng Dân chủ và bình luận viên CNN".

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump từng cáo buộc đảng Dân chủ gây bất lợi với ông Sanders, trong đó có việc tiết lộ trước câu hỏi tranh luận, suốt nhiều tuần liền. Những cáo buộc này phần lớn vẫn chưa có căn cứ.

Đảng Dân chủ hiện chưa có bình luận nào.

Bà Hillary Clinton và ông Bernie Sanders. Ảnh: Reuters.

Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây