Chủ tịch ủy ban điều tra chiến dịch chống ma túy Philippines mất chức

Thứ ba - 20/09/2016 12:24
Ủy ban Tư pháp Thượng viện Philippines miễn nhiệm chức chủ tịch của bà Leila De Lima khi đang điều tra các vụ giết người trong chiến dịch chống ma túy.

Bà Leila De Lima. Ảnh: Reuters

Ủy ban Tư pháp Thượng viện Philippines hôm nay bỏ phiếu miễn nhiệm chức chủ tịch của bà Leila De Lima, một trong những nhà phê bình gay gắt nhất đối với Tổng thống Rodrigo Duterte, theo WSJ.

16 đồng minh của ông Duterte trong ủy ban 24 người này đã nhất trí với đề xuất đưa thượng nghị sĩ độc lập Richard Gordon lên thay bà De Lima, với cáo buộc rằng nữ nghị sĩ này "không công tâm". Tuy mất chức chủ tịch, bà De Lima vẫn là một thành viên của ủy ban.

Quyết định trên được đưa ra chỉ 4 ngày sau khi bà De Lima đưa ra trước ủy ban điều tra một nhân chứng tự nhận là cựu sát thủ từng thực hiện lệnh giết người của ông Duterte thời ông này còn là thị trưởng thành phố Davao ở miền nam. Bà De Lima lúc đó đang tổ chức cuộc điều tra đối với hàng nghìn vụ giết người không qua xét xử trong cuộc chiến chống ma túy do ông Duterte phát động.

Tổng thống Philippines mới đây tuyên bố sẽ kéo dài chiến dịch đẫm máu này trong một năm, thay vì thời hạn 3-6 tháng như ông từng hứa hẹn khi mới đắc cử. Đến nay, chiến dịch chống ma túy của ông đã khiến gần 3.000 người thiệt mạng chỉ sau 3 tháng tiến hành.

Xem thêm:  Biệt đội tử thần 'giết người như ngóe' Philippines qua lời kể cựu sát thủ

Nữ nghị sĩ chống lại cuộc chiến ma túy đẫm máu của Tổng thống Philippines

Việt Dũng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây