Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ca ngợi Fidel Castro

Thứ tư - 21/12/2016 12:05

Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ca ngợi Fidel Castro

Chủ tịch Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ca ngợi Fidel Castro là một trong những nhà lãnh đạo mẫu mực và có ảnh hưởng nhất trong thế kỷ trước.

Cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro qua đời hôm 25/11 ở tuổi 90. Ảnh: AFP.

Peter Thompson, Chủ tịch Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, hôm qua ca ngợi cố chủ tịch Cuba Fidel Castro là "người đấu tranh cho độc lập, công lý và phát triển của các nước ở Nam Bán cầu" trong lễ tưởng niệm nhà lãnh đạo, theo AP.

Thompson cũng ca ngợi Castro là nhà hoạt động theo đuổi sự công bằng, trở thành biểu tượng và truyền cảm hứng cho người dân ở Mỹ Latin, châu Phi và nhiều nơi khác. 

Gần 30 đại diện của các tổ chức và quốc gia tham dự lễ tưởng niệm Fidel Castro, người qua đời hôm 25/11 ở tuổi 90.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nói Fidel Castro để lại dấu ấn lớn cho Cuba và nền chính trị thế giới, người có ảnh hưởng lớn nhất ở Cuba từ khi người anh hùng Jose Martin đứng lên đấu tranh giành độc lập cho quốc đảo này vào cuối thế kỷ 19.

Các diễn giả tham gia tưởng niệm ca ngợi Fidel về chính sách chăm sóc sức khỏe và giáo dục miễn phí, đưa tỷ lệ người mù chữ, trẻ sơ sinh tử vong xuống mức thấp nhất thế giới. 

Phó đại sứ Cuba tại Liên Hợp Quốc Ana Silvia Rodríguez Abasca cảm ơn các diễn giả và được hoan hô nhiệt liệt khi khẳng định Fidel Castro "sẽ mãi là người chỉ huy, nhà lãnh đạo của cách mạng Cuba".

Văn Việt

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây