Cận cảnh kho vũ khí phiến quân giao nộp cho quân đội Syria

Thứ hai - 23/04/2018 14:08

Cận cảnh kho vũ khí phiến quân giao nộp cho quân đội Syria

Dân trí Theo thỏa thuận đạt được giữa quân đội chính phủ Syria và phiến quân ở ngoại ô Damascus cuối tuần qua, phiến quân đã giao nộp hàng chục xe thiết giáp, vũ khí chống tăng, tên lửa và nhiều loại vũ khí khác.

Trong số vũ khí mà phiến quân giao nộp cho quân đội Syria có hàng chục xe bọc thép. (Ảnh: SANA)

Hãng thông tấn SANA của Syria ngày 22/4 đăng tải một đoạn video cho thấy phiến quân đã giao nộp một lượng lớn vũ khí cho quân đội chính phủ Syria ở khu vực Đông Qalamoun, ngoại ô thủ đô Damascus. Trong số các vũ khí này có các xe bọc thép, xe tải, tên lửa chống tăng, tên lửa phòng không vác vai, lựu đạn, súng máy.

Đây không phải lần đầu tiên truyền thông Syria đăng tải video cận cảnh vũ khí của phiến quân bị quân đội Syria thu giữ.

Gần đây nhất, Trung tâm hòa giải Syria của Nga cho biết, hơn 1.100 phiến quân và người thân đã rời khỏi Đông Qalamoun thông qua hành lang nhân đạo Ruheiba. Theo chỉ huy của trung tâm, trong quá trình sơ tán, phiến quân đã giao nộp hơn 9 loại vũ khí, 8.500 viên đạn, 212 lựu đạn, một đai nổ.

Quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát các khu vực ngoại ô Damascus từ tay phiến quân sau các cuộc không kích mạnh mẽ tuần qua với sự hỗ trợ của lực lượng quân sự Nga.

Tại phía nam Damascus, lực lượng của Syria và Nga tiếp tục dội "mưa" hỏa lực xuống các vị trí của phiến quân ở Trại Yarrmouk, al-Qadam, al-Tadamon và Hajar Al-Aswad. Giới chuyên gia quân sự cho rằng, phiến quân khó có thể cố thủ trong vài ngày tới trước các đòn tấn công dồn dập của Nga và Syria.

Minh Phương

Theo Sputnik

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây