CIA cảnh báo về năng lực tấn công mạng của Nga

Thứ hai - 12/09/2016 10:52

CIA cảnh báo về năng lực tấn công mạng của Nga

Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) John Brennan ngày 11/9 đã cảnh báo về “năng lực tin học tinh vi và vượt trội” của Nga, đồng thời khuyến cáo Washington phải cảnh giác trước vấn đề này.

Giám đốc CIA John Brennan (Ảnh: Washingtontimes)

Giám đốc CIA John Brennan đưa ra cảnh báo trên trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền bình CBS hôm qua 11/9. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc liệu Nga có đang tìm cách “nhúng tay” vào cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ hay không, ông Brennan không trả lời câu hỏi này.

Người đứng đầu cơ quan tình báo Mỹ cho biết Cục Điều tra liên bang (FBI) đang tìm hiểu về các vụ đột nhập máy tính gần đây nhằm vào Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC). Ngoài ra, ông Brennan cũng nhấn mạnh khả năng thu thập thông tin tình báo mạnh mẽ của Nga cũng như sự quan tâm của Moscow dành cho việc thăm dò thông tin bằng công nghệ cao.

“Tôi cho rằng chúng ta phải rất cảnh giác về những gì Nga sẽ cố gắng thực hiện liên quan đến việc thu thập thông tin trong lĩnh vực không gian mạng, cũng như những gì họ muốn làm với chúng”, ông Brennan nói.

Trước đó, hệ thống máy tính của DNC đã bị các tin tặc tấn công và lấy cắp khoảng 20.000 email ngay trước thềm Đại hội đảng toàn quốc hồi tháng 7. Những thông tin bị rò rỉ từ số email này cho thấy những mâu thuẫn trong nội bộ đảng Dân chủ. Theo đó, giới chức DNC được cho là đã thiên vị bà Clinton hơn so với Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, đối thủ chính của cựu Ngoại trưởng Mỹ, trong các cuộc bầu cử sơ bộ trước đó.

Mỹ đến nay chưa từng công khai cáo buộc Nga đứng đằng sau vụ đột nhập máy tính của DNC nhưng nhiều chuyên gia an ninh mạng và một số quan chức Mỹ nhận định chính Moscow đã gây ra các phi vụ này, đồng thời tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ vào tháng 11 tới. Về phần mình, Nga luôn phủ nhận những cáo buộc trên của Mỹ và cho rằng Washington làm vậy để đánh lạc hướng dư luận.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây