Binh sĩ Triều Tiên lợi dụng sương mù đào tẩu sang Hàn Quốc

Thứ tư - 20/12/2017 20:48

Binh sĩ Triều Tiên lợi dụng sương mù đào tẩu sang Hàn Quốc

Một binh sĩ Triều Tiên lợi dụng sương mù dày đặc để đi bộ qua khu phi quân sự (DMZ), sang Hàn Quốc vào sáng ngày 21.12.

DMZ là khu vực biên giới Hàn Quốc-Triều TIên được canh phòng hết sức cẩn mật.

BBC dẫn nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc cho biết, một binh sĩ “cấp thấp” bất ngờ xuất hiện ở đồn gác Hàn Quốc vào khoảng 8 giờ sáng nay, khi trời nhiều sương mù.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sau đó xác nhận binh sĩ Triều Tiên đã đi qua khu vực ở giữa biên giới Hàn Quốc-Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc đang xác định lý do lính Triều Tiên đào tẩu.

Không có tiếng súng vang lên, binh sĩ ở biên giới Triều Tiên cũng không có động thái bất thường, một quan chức Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) nói. Dường như lính gác Triều Tiên không hề biết về vụ đào tẩu mới nhất này.

Đây là binh sĩ Triều Tiên thứ tư đào tẩu sang Hàn Quốc trong năm nay. Hồi tháng 11, một binh sĩ Triều Tiên tên Oh Chong-song lái xe băng qua Khu vực An toàn Chung (JSA) ở làng đình chiến Panmujong để chạy sang Hàn Quốc.

Oh bị lính biên phòng Triều Tiên truy đuổi và bắn khoảng 40 phát đạn, trong đó có 5 viên găm trúng người. Oh được ba binh sĩ Hàn Quốc bò đến giải nguy rồi chuyển tới bệnh viện.

Các bác sĩ Hàn Quốc đã phẫu thuật cấp cứu và truyền 12 lít máu để bảo toàn tính mạng cho Oh. Theo bác sĩ, Oh bị viêm gan B, lao và nhiễm giun sán nặng. Sức khỏe của người lính này hiện đang dần hồi phục.

Hiện chưa rõ lính gác Triều Tiên ở biên giới có bị kỷ luật sau vụ đào tẩu mới nhất hay không. Triều Tiên hồi tháng trước đã cho đào hào, gia cố lại khu vực binh sĩ Oh Chong-song băng qua biên giới. Chỉ huy cùng lính gác Triều Tiên phạm sai lầm hôm đó được cho là đã bị thay thế.

4 người Triều Tiên quan trọng đến nỗi Kim Jong-un cũng phải kiêng dè

Bước nhảy vọt trong công nghệ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đánh dấu sự thăng tiến của 4 nhân vật quan trọng, đến...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây