Bên trong căn cứ hạt nhân tối mật của Trung Quốc

Thứ hai - 31/10/2016 12:31

Bên trong căn cứ hạt nhân tối mật của Trung Quốc

Trung Quốc đã tiết lộ một căn cứ quân sự tối mật được xây dựng sâu trong dãy núi Trùng Khánh thuộc vùng Phù Lăng, nơi diễn ra hoạt động sản xuất plutonium và chất nổ thời Chiến tranh Lạnh.

Bên trong căn cứ hạt nhân tối mật của Trung Quốc

RT đưa tin, “Nhà máy quân sự hạt nhân 816” bao gồm một mạng lưới các đường hầm, các con đường và hang động do con người tạo nên. Căn cứ có hang động nhân tạo lớn nhất thế giới, cao 80m và rộng 50m, với kế hoạch chứa một lò phản ứng hạt nhân.

Căn cứ dưới lòng đất được xây dựng vào năm 1966 khi Trung Quốc tăng cường phòng thủ quốc gia, cơ sở hạ tầng và các ngành kỹ thuật. Căn cứ có thể đứng vững trước hàng nghìn tấn thuốc và các trận động đất. Hơn 60.000 binh sĩ đã tham gia xây dựng căn cứ, ít nhất 100 người trong số đó đã chết trong quá trình xây dựng các đường hầm, Telegraph đưa tin.

Nó được xây để làm nơi sản xuất 239 kg plutonium. Nhưng may mắn, căn hầm chưa từng được sử dụng để thử hạt nhân, khi Trung Quốc từ bỏ kế hoạch vào năm 1984. Vì vậy, căn hầm này hoàn toàn an toàn để du khách vào bên trong tham quan. Trung Quốc đã mở cửa cho du khách vào thăm căn cứ từ tháng 10 năm nay.

An Bình

Video: RT

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây