Báo Anh: Tàu ngầm Nga chuẩn bị tấn công khủng bố ở "chảo lửa" Aleppo

Thứ hai - 31/10/2016 16:28

Báo Anh: Tàu ngầm Nga chuẩn bị tấn công khủng bố ở "chảo lửa" Aleppo

Tờ Independent (Anh) ngày 31/10 đưa tin, 3 tàu ngầm của Nga được trang bị tên lửa hành trình hiện đại được cho là sẽ gia nhập vào nhóm tác chiến hải quân của Moscow, di chuyển theo hướng tới Syria và chuẩn bị mở một đợt tấn công lớn nhằm vào các nhóm khủng bố ở “chảo lửa” Aleppo của Syria.

Báo Anh: Tàu ngầm Nga chuẩn bị tấn công khủng bố ở "chảo lửa" Aleppo

Tàu ngầm lớp Kilo thuộc Dự án 877 Paltus của Nga (Ảnh: Indiandefensenews)

Theo Independent, tờ Sunday Times (Anh) dẫn nguồn thạo tin cho biết Hải quân Anh và tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang theo dõi hai tàu ngầm lớp Akula và một tàu ngầm diesel lớp Kilo của Nga khi chúng chuẩn bị gia nhập hạm đội 8 tàu Nga do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu, vốn đang di chuyển qua vùng biển quốc tế ven các nước châu Âu và tiến về phía Syria.

“Các tàu ngầm của Nga hiện đã có mặt ở Địa Trung Hải”, nguồn tin nói với Sunday Times.

Sự xuất hiện của 3 tàu ngầm Nga có khả năng mang theo tên lửa hành trình Kalibr làm dấy lên lo ngại về khả năng Tổng thống Vladimir Putin có thể chuẩn bị ra lệnh mở cuộc tổng công kích mang tính quyết định cuối cùng nhằm vào Aleppo, thành phố đang bị bao vây và được coi là thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov duy nhất của Nga hiện đang dẫn đầu hạm đội gồm tàu chiến Pyotr Veliky, tàu khu trục Phó Đô đốc Kulakov, tàu khu trục Severomorsk và các tàu hộ tống khác. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuần trước đã cảnh báo về khả năng Nga sử dụng hạm đội tàu này để tấn công vào các mục tiêu dân thường ở Aleppo cũng như tiến hành thêm các cuộc không kích nhằm vào thành phố này. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga sau đó đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này và cho rằng đây chỉ là những lý lẽ “hoang đường” từ phía NATO.

Thành Đạt

Theo Independent

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây