Anh triển khai 2 tàu chiến đối phó với đội tàu của Nga

Thứ năm - 20/10/2016 12:19
Anh đã triển trai 2 tàu chiến nhằm theo dõi và giám sát hoạt động của đội tàu Hải quân Nga đang trên đường tới Syria và chắc chắn sẽ đi qua vùng biển của Anh.

Tàu khu trục Anh theo dõi chặt chẽ hạm đội tàu chiến của Nga (Ảnh: BBC)

Các nguồn tin trước đó cho biết tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga được 7 tàu chiến khác hộ tống đang trên đường tới Syria nhằm gia tăng sự hiện diện của quân đội Moscow tại quốc gia Trung Đông này. Đội tàu này có thể tham gia chiến sự ở Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết hải quân nước này sẽ theo dõi chặt chẽ từng bước di chuyển của hạm đội Nga. Tàu khu trục HMS Duncan đã rời Portsmouth cùng với tàu HMS Richmond để giám sát hạm đội Nga đang tiến về hướng Nam.

Bộ Quốc phòng Anh cũng cho biết một tàu khu trục khác của nước này là HMS Dragon đã “chạm trán” các tàu hộ tống Nga khi các tàu này đang hướng thẳng tới Anh từ Bồ Đào Nha.

Hiện vẫn chưa rõ đội tàu của Nga sẽ đi qua Anh bằng đường biển Manche (vùng biển giữa Anh và Pháp) hay đường biển phía Tây Ireland.

“Chúng tôi sẽ giám sát từng chuyển động của các tàu Nga với cam kết đảm bảo an toàn cho nước Anh”, ông Fallon cho biết.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov được trang bị tên lửa hành trình chống hạm Granit và có sức chứa hơn 50 máy bay. Những tàu khác trong hạm đội bao gồm: 2 tàu chiến chống ngầm hạng nặng Severomorsk, Phó Đô đốc Kulakov và 4 tàu hỗ trợ khác.

Kênh truyền hình Zvezda của lực lượng vũ trang Nga cho biết Moscow có thể triển khai thêm một số tàu ngầm từ vùng biển Đại Tây Dương để hộ tống đội tàu.

Truyền thông Nga cho biết đây là lực lượng hải quân mạnh nhất của Nga đi qua khu vực Bắc Âu kể từ năm 2014. Đội tàu này sẽ tăng cường hiện diện hải quân Nga ngoài khơi bờ biển Syria. Hiện đã có khoảng 10 tàu Nga đang có mặt tại khu vực này.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vẫn chưa giảm nhiệt.

NATO cáo buộc Moscow tiến hành các cuộc tập trận mang tính khiêu khích, đặc biệt là tại khu vực Baltic. Các máy bay chiến đấu của Nga cũng tăng cường tuần tra gần không phận các nước thuộc NATO.

Phó Đô đốc Hải quân Anh Clive Johnstone, đồng thời là Chỉ huy Bộ Tư lệnh Hàng hải của NATO, cho biết NATO và các nước đồng minh thường xuyên theo dõi các hoạt động của quân đội Nga, kể cả sự hiện diện của các tàu chiến Nga gần vùng biển của các nước thành viên NATO.

Nhật Minh

Theo BBC

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây