70 người đoạt giải Nobel ủng hộ Hillary Clinton

Thứ năm - 20/10/2016 11:13

70 người đoạt giải Nobel ủng hộ Hillary Clinton

70 người đoạt giải Nobel cho rằng Hillary Clinton nên trở thành tổng thống Mỹ vì bà sẽ hỗ trợ và nâng cao các chính sách giúp khoa học và công nghệ phát triển.

Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: Reuters

70 chuyên gia hàng đầu về khoa học, y tế và kinh tế công bố một bức thư ngỏ hôm 18/10, cảnh báo về những hậu quả sâu sắc của cuộc bầu cử vào tháng tới.

"Để bảo vệ sự tự do, chính quyền hợp hiến, an ninh quốc gia và đảm bảo rằng tất cả người dân có thể làm việc cùng nhau cho một tương lai tốt hơn, bà Hillary Clinton cần phải được bầu làm tổng thống tiếp theo của nước Mỹ", bức thư có đoạn viết.

Những người ký tên vào bức thư nói rằng bà Clinton đáp ứng mong muốn của họ về một ứng viên ủng hộ mạnh mẽ các cơ quan khoa học và chính sách nhập cư, giáo dục hợp lý.

Theo NYTimes, các học giả thường nghiêng về phía các ứng viên đảng Dân chủ. Những nhóm người đoạt giải Nobel cũng ủng hộ ông Barack Obama trong hai cuộc bầu cử trước đây.

Bà Clinton coi biến đổi khí hậu là một vấn đề quan trọng, gọi đó là mối đe dọa khẩn cấp và thách thức của thời đại. Trong khi đó, ông Trump được cho là từng nói rằng biến đổi khí hậu là một trò lừa bịp do người Trung Quốc tạo ra. Tuy nhiên, ông đã bác bỏ điều này trong cuộc tranh luận tổng thống Mỹ đầu tiên hôm 26/9.

Xem thêm:  Chuyên gia Mỹ: 'Trump khó thay đổi cục diện trong tranh luận lần ba'

Lo ngại Trump thua cuộc có thể kích động bạo lực ở Mỹ

Phương Vũ

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây