70 chủ nhân giải thưởng Nobel ủng hộ bà Hillary Clinton

Thứ tư - 19/10/2016 16:06

70 chủ nhân giải thưởng Nobel ủng hộ bà Hillary Clinton

70 chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực khoa học, y học và kinh tế, những người từng được trao giải thưởng Nobel danh giá, đã bày tỏ sự ủng hộ dành cho ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton và hy vọng bà sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton (Ảnh: Reuters)

“Để bảo vệ quyền tự do của chúng tôi, bảo vệ chính phủ hiến pháp, bảo vệ nền an ninh quốc gia cũng như đảm bảo tất cả người dân Mỹ có thể cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn, điều quan trọng đó là bà Hillary Clinton cần phải được bầu là tổng thống tiếp theo của nước Mỹ”, Huffington Post dẫn một đoạn trong bức thư ngỏ của 70 chủ nhân giải thưởng Nobel ở Mỹ được đăng tải công khai hôm qua 18/10.

Theo 70 chuyên gia hàng đầu thế giới, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ là người hiểu rõ nhất tầm quan trọng của việc đầu tư vào khoa học và công nghệ giữa lúc thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức toàn cầu. Mặc dù không đề cập tới ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump, song nội dung bức thư khẳng định bất kỳ chính sách nào thể hiện sự thiếu trân trọng dành cho khoa học cũng sẽ làm tổn hại đến uy tín và an ninh quốc gia của nước Mỹ.

“Chúng tôi cần một vị tổng thống ủng hộ và thúc đẩy các chính sách trong đó cho phép khoa học và công nghệ phát triển rực rỡ tại đất nước chúng ta và tạo nền tảng cho các quyết sách quan trọng”, các chuyên gia nhấn mạnh.

Trong số 70 người ký tên vào thư ngỏ này có các nhà khoa học tên tuổi như nhà hóa học Peter Agre, nhà kinh tế Robert J. Shiller và nhà vật lý Robert Woodrow Wilson. Họ chỉ ra một loạt vấn đề toàn cầu cần đến sự đầu tư và sẵn sàng cải cách của Mỹ như ung thư, bệnh Alzheimer và biến đổi khí hậu.

Theo New York Times, việc các khoa học giành giải Nobel ủng hộ bà Clinton không phải là chuyện quá bất ngờ vì giới học thuật từ trước tới nay vẫn thường có khuynh hướng ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ. Trong hai mùa bầu cử năm 2008 và 2012, ứng viên đảng Dân chủ Barack Obama cũng đều nhận được sự ủng hộ từ các chủ nhân giải thưởng Nobel tại Mỹ.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây