Vợ không chịu làm giấy khai sinh cho con

Thứ năm - 08/12/2016 10:36

Vợ không chịu làm giấy khai sinh cho con

Theo quy định của pháp luật, trong 2 tháng từ khi sinh con, phải làm giấy khai sinh cho đứa bé. Nếu vợ tôi vẫn không làm giấy khai sinh, thì tôi có quyền kiện không?

Tôi và vợ ly hôn được 5 tháng, lúc đó cô ấy đang mang thai. Lúc ra tòa lần sau cùng, cô ấy xác nhận là con chung của 2 người và sẽ làm khai sinh cho con, đứng tên tôi trong đó. Giờ cô ấy đã sinh xong hơn một tháng, do mâu thuẫn nên nhà cô ấy cấm tôi qua thăm con, mỗi lần qua là đứng ở ngoài đường (liên tục một tuần như vậy), thậm chí là bà con, chú bác tôi qua mà cũng không cho vào thăm. Do tò mò về tên của con mình, tôi có ra phường nơi cô ấy ở, hỏi là cô này đã làm khai sinh cho con chưa. Cán bộ Phường trả lời: "Tôi biết cô này, cô ấy chưa làm giấy khai sinh" ( giọng điệu cán bộ này nghe có vẻ hơi bực mình).

Mọi người cho tôi hỏi, theo quy định của pháp luật trong vòng 2 tháng từ khi sinh con, phải làm giấy khai sinh cho đứa bé. Nếu vợ tôi vẫn không làm giấy khai sinh, thì tôi có quyền kiện không? Hoặc trong trường hợp đã đăng ký khai sinh nhưng cán bộ phường không muốn nói cho tôi biết, vì cán bộ này có quen biết với gia đình vợ tôi, thì tôi phải làm sao? Có cách nào hoặc nơi nào để tôi tìm hiểu tên con mình được không? 

Dương

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây