Vợ hay cằn nhằn về sở thích cá nhân của tôi

Thứ tư - 28/06/2017 08:02

Vợ hay cằn nhằn về sở thích cá nhân của tôi

Sao vợ không chịu nghĩ tôi đi làm đã mệt, về nhà muốn làm việc mình thích thôi chứ có gì ghê gớm đâu. 

Tôi 33 tuổi, vợ kém 2 tuổi, chúng tôi đều làm cho công ty nước ngoài, lương không cao nhưng cuộc sống vẫn khá thoải mái. Chúng tôi kết hôn được 7 năm, đã có 2 bé trai. Vợ tôi là người vui vẻ, hoạt bát, gia đình cô ấy không khá giả, cô ấy phải làm việc phụ giúp gia đình từ bé nên cũng chăm chỉ, đi làm về đến nhà chỉ quanh quẩn làm việc nhà, nấu nướng, dọn dẹp, chăm con, thậm chí còn không bao giờ xem tivi, không sờ đến cái điện thoại. Vợ cũng rất giản dị và ít đòi hỏi việc này việc kia. Tuy nhiên chúng tôi cũng có khá nhiều vấn đề không hài lòng về nhau.

Tôi không đồng ý cách chăm con của cô ấy. Cô ấy không bao giờ chịu ép con ăn hay kiên nhẫn đút cháo, đút cơm cho con; nếu con không muốn ăn nữa là cô ấy cho thôi luôn, thậm chí có hôm thằng bé không muốn ăn sáng cũng được nhịn luôn. Tôi nghĩ trẻ con ham chơi và không cần ăn nếu người lớn không ép, không kiên nhẫn mà vừa để con chơi vừa đút cho nó thì sao nó chịu ăn. Sao vợ không học theo mấy bà mẹ trong xóm vẫn cho con ra đường chơi, vừa chơi vừa ăn và ăn được nhiều? Việc này tôi có góp ý nhiều lần nhưng vợ đều bảo nếu có ai ép cô ấy ăn cái gì cô ấy cũng không ăn nổi, thế nên không muốn ép con ăn. Hậu quả là hai đứa con nhà tôi còi nhất xóm. Cũng may chúng nó khá nhanh nhẹn hoạt bát, vui chơi chạy nhảy suốt ngày.

Thứ hai là vợ hay cằn nhằn. Tôi rất thích xem phim, các loại phim hành động nước ngoài và chơi điện tử, đi làm về đến nhà là phần lớn thời gian tôi ngồi trước tivi và cầm điện thoại chơi điện tử. Tính tôi cũng ít nói nên không có nhu cầu trò chuyện nhiều, ở nhà thường lúc vui vẻ thì cô ấy hay nói, kể chuyện công ty cho tôi nghe, kể chuyện con…, tôi lắng nghe, còn không thì cũng không ai nói gì. Cô ấy cằn nhằn tôi vì điều đó, nói tôi không quan tâm đến việc nhà để cô ấy phải làm hết, về đến nhà là phim ảnh, chơi game, không chịu chơi với con để cho cô ấy lại phải ra sân chơi đá bóng với hai thằng con trai. Sao cô ấy không chịu nghĩ tôi đi làm ở công ty cả ngày đã mệt, về đến nhà muốn làm việc mình thích thôi chứ có gì ghê gớm đâu. Biết bao nhiêu người chồng khác không những không giúp việc nhà còn bồ bịch, đánh đập vợ con nữa thì sao. Tôi chỉ ở nhà, không nhậu nhẹt, không cờ bạc, lĩnh lương là đưa hết cho vợ, cô ấy nên cảm thấy may mắn khi lấy được người như tôi. Còn mấy việc nhà có gì đâu, ở công ty cô ấy làm việc nhẹ nhàng hơn tôi thì về nhà vận động chút bù lại lúc ngồi ở công ty.

Vợ cằn nhằn nhiều làm tôi khó chịu và nhiều khi nổi nóng dọa đánh. Mấy hôm nay vợ không cằn nhằn nữa mà chuyển sang im lặng. Đi làm về cô ấy chỉ nói chuyện với hai con, không nói, thậm chí không nhìn mặt tôi. Cô ấy không tức giận mà chỉ là không quan tâm nữa. Cô ấy vẫn nấu cơm, dọn nhà bình thường nhưng tôi hỏi gì thì nói chứ không cười nói như mọi hôm làm không khí trong nhà rất nặng nề. Tôi phải làm sao để cô ấy hiểu là mỗi người có sở thích của riêng mình, cô ấy không thích xem phim nhưng cũng không nên khó chịu khi tôi xem. Làm sao để dung hòa mọi việc để gia đình luôn vui vẻ? Xin nói thêm, cô ấy nói không thích xem phim là bởi cuộc sống đã quá mệt mỏi rồi, không muốn lo lắng thêm cho mấy nhân vật trong phim nữa. Nếu ai cũng như cô ấy thì phim sản xuất ra cho ai xem đây?

Nam

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây