Tôi sợ về thăm mẹ chồng vì bà ở quá bẩn

Thứ hai - 03/04/2017 10:45

Tôi sợ về thăm mẹ chồng vì bà ở quá bẩn

Nhà chồng gần biển nên xung quanh toàn cát, má chồng lại không hay dọn dẹp nên nhà chỗ nào cũng cát, cát từ trong chăn gối, trong nước nấu ăn.

Vợ chồng tôi thuê nhà trọ làm việc ở thành phố, cách nhà chồng 60 km nhưng cũng ít khi về nhà anh, khoảng 2 -3 tháng mới về thăm một lần, thường là sáng về chiều ra luôn hoặc nhiều lắm là ngủ lại một đêm rồi mai ra luôn chứ không ở lâu. Tôi đang mang bầu hơn 4 tháng, chồng và má chồng muốn tôi về quê ở cữ khi sinh đẻ. Chuyện không có gì phải suy nghĩ nếu như má chồng không ở bẩn như bây giờ.

Chúng tôi yêu nhau 7 năm mới cưới, trong khoảng thời gian ấy tôi hay về nhà thăm nên biết cách sinh hoạt của má chồng không được vệ sinh nhưng cũng không để ý nhiều. Khi cưới xong về thường xuyên hơn thì tôi mới thấy đúng là mình không thể ở lâu được với kiểu sinh hoạt bẩn như thế này. Nhà chồng gần biển nên xung quanh toàn cát, má chồng lại không hay dọn dẹp nên nhà chỗ nào cũng cát, cát từ trong chăn gối, trong nước nấu ăn. Tôi cứ về đến nhà là phải cầm ngay cây chổi để quét vì không thể chịu được khi bàn chân đi đến chỗ nào cũng cát, mà nhà chồng tôi lại không cho đi dép trong nhà, kể cả là dép chỉ đi trong nhà.

Tôi chỉ quét được 5 phút sau là đâu lại vào đấy vì mấy đứa cháu con nhà chị chồng chạy nhảy khắp nơi xong lại chạy vào nhà. Nhà chồng tôi hay trải chiếu xuống nền nhà nằm ngủ hoặc xem tivi, mặc dù nền nhà rất bẩn, cát dính đầy cả chăn gối cũng mặc kệ, kiểu giống như nằm trên đống cát vậy. Còn phòng của vợ chồng tôi lâu ngày về nhưng đụng đến chăn chiếu cũng đầy cát. Chắc ở nhà mọi người vẫn vào sử dụng nhưng vợ chồng tôi về thì nhường lại. Ngay cả khi nấu ăn cát cũng lẫn vào, vì thế mỗi khi về nấu ăn tôi thường mua nước bình về rồi nấu, còn má nấu thì ăn cơm kiểu gì cũng ăn phải cát.

Tôi rất hay suy nghĩ về việc này, định mỗi lần về tôi dọn dẹp, nếu nấu ăn thì tuyệt đối không cho ai đụng vào, nhưng nghĩ mình thỉnh thoảng mới về nên kệ, làm sao mình có thể thay đổi thói quen sinh hoạt của họ được. Giờ tôi sắp sinh, chồng và má chồng cứ bảo về quê má chăm cho. Nghĩ đến sinh hoạt mất vệ sinh kiểu đó tôi cũng muốn xỉu, chưa nói đến chuyện má chồng nấu ăn tôi không thể ăn được. Cái gì bà cũng đổ nước vào nấu, không biết kho hay nấu canh luôn. Má còn bảo khi nào sinh thì tôi về ở 4 -5 tháng rồi ra. Tôi muốn sinh rồi ở ngoài thành phố, mẹ tôi vào đỡ, còn bà nội ra được thì ra chứ thật tình mỗi khi nghĩ đến chuyện phải về đó là rùng mình.

Hoa

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây