Tha thứ rồi tôi lại đau lòng khi phát hiện anh vẫn lừa dối

Thứ bảy - 17/06/2017 08:13

Tha thứ rồi tôi lại đau lòng khi phát hiện anh vẫn lừa dối

Hóa ra tình cảm dành cho anh bao lâu nay không bằng hạt cát giữa sa mạc, anh đùa cợt và xem thường tôi. 

Tôi 26 tuổi, anh hơn tôi hai tuổi. Tôi và anh quen nhau gần 4 năm, tình yêu của chúng tôi cứ êm đềm trôi, cũng trải qua những ngày tháng khó khăn vất vả và hạnh phúc đơn giản cứ thế trôi qua, chúng tôi yêu xa nhưng luôn tin tưởng và hướng về nhau. Chuyện gì đến cũng đến, lòng người khó đoán, đến lúc công việc ổn định hơn, lương bổng cao thì mâu thuẫn của chúng tôi càng ngày càng nhiều. Xưa thay vì giận nhau đó rồi lại hòa chỉ trong tích tắc, nói cho nhau hiểu để rút kinh nghiệm, nhưng lần này anh đã tâm sự và chia sẻ với người con gái khác rồi nảy sinh tình cảm với họ. Tôi biết được sự thật nên đau lòng lắm, suy sụp nhiều. Tôi hỏi anh và anh viện nhiều lý do để xin tôi tha thứ, cho cơ hội.

Tôi yêu ghét rõ ràng, không thể chấp nhận sự nhọc nhằn và tình cảm không rõ ràng như vậy nên đề nghị chia tay. Cuối cùng anh đã chọn chia tay và bên người con gái đó. Quen anh từng ấy thời gian, dịp lễ tết chưa bao giờ chúng tôi được bên nhau nhưng đây là lần đầu tiên anh được ăn tết ở quê nhà, có điều người đi bên cạnh anh không phải là tôi mà là người con gái khác. Đau lòng hơn khi ngày Tết, anh đưa mẹ lên nhà tôi nói chuyện hai đứa chia tay cho ba mẹ tôi biết. Thế là một cái Tết không vui gì cho cả tôi và gia đình.

Người con gái ấy làm ngân hàng, anh làm lương cao, giống như một cặp vợ chồng bạn anh cũng vậy, sẽ dễ dàng mua được nhà hơn là quen tôi. Tôi còn gánh nặng gia đình, phải nuôi em trai, ba mẹ vất vả. Anh nói yêu nhau cũng phải trải qua mấy mối tình mới đến được với nhau, đừng cường điệu hóa nỗi đau lên như vậy, cuộc sống này còn nhiều niềm vui chứ không chỉ riêng tình yêu. Tôi không thể tin được tôi và anh từng có thể sống chết vì nhau như vậy nhưng giờ lại khác. Khi người ta không còn yêu thì lời nào cũng có thể nói ra, rồi đưa ra hàng trăm nghìn lý do.

Không hiểu khi đi bên người con gái đó anh suy nghĩ những gì mà sau Tết lại xin tôi cơ hội được quay lại, anh nói chỉ có tôi mới đem hạnh phúc cho anh, không ai yêu và chăm sóc anh như tôi, chỉ có bên tôi anh mới tốt và đẹp ra, bên người con gái đó anh cảm giác bất an. Tôi đã tha thứ cho anh, không muốn anh đau khổ và day dứt vì những điều anh đối xử với mình. Tôi cố gắng nghĩ về những việc tốt đẹp anh từng làm cho mình, ở bên động viên anh. Dù vậy tôi luôn nơm nớp lo sợ, hoài nghi, biết rằng quay lại là điều gượng ép cho cả hai, tình cảm sẽ chẳng còn được như xưa nữa. Một ngày nọ tôi vô tình đăng nhập vào trang cá nhân của anh, biết anh vẫn còn liên lạc với người con gái đó. Tôi vỡ lẽ hóa ra tình cảm dành cho anh bao lâu nay không bằng hạt cát giữa sa mạc, anh đùa cợt và xem thường tôi.

Anh nói với mọi người rằng anh với người con gái kia chia tay vì tôi quậy, chúng tôi không thể đến với nhau. Sau đó tôi không liên lạc nữa, anh nhắn tin xin lỗi và cho rằng những lời nói đó thiếu kiểm soát, không phải là anh, hãy cho anh con đường làm lại từ đầu. Bẵng đi thời gian dài, anh về nước mời tôi đi cà phê, chỉ muốn để tặng tôi món quà, đó là nhã ý của anh chứ không có ý gì hết, không yêu nữa thì xem nhau như bạn. Tôi đã không kiềm chế được và nói thẳng những lời khó nghe với anh.

Thật sự khi viết những dòng tâm sự này lòng tôi đau lắm, chắc vì mình quá mềm mỏng. Sau khi chia tay, cho dù là lý do gì đi chăng nữa tôi vẫn muốn giữ một chút kỷ niệm cho nhau, trách móc đay nghiến nhau cũng chỉ làm mình đau thêm. Yêu nhau không đến được với nhau cũng là lẽ thường tình, thời gian sẽ làm lành mọi vết thương, giờ đây tôi cố gắng tìm niềm vui mới lạc quan và yêu đời hơn. Duy chỉ có một điều rằng những người đàn ông đến sau tôi đều thấy sợ và bị mất niềm tin.

Duyên

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây