Sống với chồng tôi luôn trầm mình trong đau khổ

Thứ hai - 10/10/2016 20:30

Sống với chồng tôi luôn trầm mình trong đau khổ

Từ một phụ nữ trẻ trung, năng động và hoạt bát tôi biến thành người ít lời, hay cau có. Tôi nhận ra tình cảm dành cho chồng phai nhạt đi rất nhiều.

Tôi 29 tuổi, chồng hơn tôi một tuổi, anh là người đàn ông hiền lành và sống nội tâm. Trước đây, tôi và anh làm chung một công ty, quen biết nhau hơn một năm chúng tôi chính thức yêu và cưới. Gần 5 năm bên nhau, tôi luôn yêu và thương anh bằng tình cảm chân thành, muốn dành cho anh những gì tốt đẹp nhất. Tôi cũng tự cảm nhận được tình yêu anh dành cho mình mặc dù anh là người kiệm lời, hiếm khi nói lời yêu thương với vợ. Cần phải nói thêm rằng, chúng tôi cưới nhau 4 năm nhưng chưa có con, do vợ chồng hiếm muộn không rõ nguyên nhân.

Mọi việc bắt đầu cách đây khoảng 6 tháng, khi tôi phát hiện chồng nhắn tin với những người phụ nữ khác, chuyện trước đây chưa bao giờ có. Tôi nhấn mạnh là “những” vì chồng nhắn tin không chỉ với một hai người. Ban đầu, chỉ là tin nhắn thăm hỏi thông thường. Các tin nhắn này đều là chồng tôi chủ động nhắn trước và thường nhắn vào giờ nghỉ trưa hoặc buổi tối sau khi tôi đã ngủ. Tôi mặc dù biết từ lâu nhưng vẫn im lặng không nói, luôn tin chồng tôi, tin vào tình cảm của anh dành cho mình.

Cho đến một buổi tối, khi tôi đang ngủ còn chồng vẫn thức xem phim online, tôi nghe thấy tiếng báo tin nhắn mạng xã hội. Mắt nhắm mắt mở, tôi trêu chồng: Ai mà giờ này còn nhắn tin, anh mở cho em xem nào. Chồng tôi tắt phim, mở tin nhắn, đó là tin nhắn trả lời của một cô đồng nghiệp từng làm chung công ty tôi và chồng. Lúc đó tôi đã chất vấn chồng, anh chỉ im lặng không nói và ôm tôi vào lòng vỗ về. Cả đêm tôi không ngủ, nghĩ đến những tin nhắn của chồng với những người phụ nữ khác, dù cũng chưa có gì quá sâu sắc nhưng tôi vẫn thấy buồn.

Ngày hôm sau, đến cơ quan, tôi bật trang cá nhân của chồng trên mạng xã hội tìm đọc tin nhắn. Tôi bàng hoàng khi đọc những tin của chồng với người khác. Chồng tôi khen họ xinh đẹp giỏi giang, gọi họ là ''người đẹp'', gọi là "bé", trong khi anh rất ít khi nói lời ngọt ngào với tôi. Hơn nữa, một đoạn nói chuyện của anh với một người con gái độc thân làm tôi hết sức đau lòng. Anh nói chuyện kiểu lả lướt, đưa tình: ''Anh già nhưng gừng càng già càng cay, em có muốn thử để biết không''; ''Đi mưa phải sờ mới biết người ướt thế nào, nhìn thì sao thấu được hết''.

Anh không phải mối tình đầu của tôi nhưng tôi quan niệm đã yêu ai là nhất mực chung thủy, chỉ biết đến người mình yêu. Tôi chưa từng làm gì có lỗi với chồng, thậm chí cắt rất nhiều mối quan hệ khác giới vì anh. Là người sống tình cảm lại dành trọn vẹn tình cảm cho chồng nên tôi rất sốc khi đọc những tin nhắn đó. Tôi cảm thấy thất vọng và tủi thân. Tôi cho rằng mình sống tẻ nhạt và nhàm chán nên chồng mình muốn tìm vui bên người khác hoặc do tôi chưa có con nên chồng muốn tìm mối quan hệ ngoài luồng để tìm con. Thêm vào đó, do sống chung với gia đình chồng nên tôi có quá nhiều áp lực, một phần cũng vì không hợp phong tục tập quán với nhà chồng (hai vợ chồng tôi không cùng quê).

Giờ đây tôi thay đổi hoàn toàn, từ một phụ nữ trẻ trung, năng động và hoạt bát tôi biến thành một người đàn bà ít lời, hay cau có. Tôi nhận ra tình cảm của mình dành cho chồng phai nhạt đi rất nhiều, từ chỗ quan tâm chăm sóc anh giờ đây tôi hờ hững, vô cảm. Tôi bị trầm cảm nặng và không sao thoát ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực, mỗi ngày qua đi tôi lại càng cảm thấy nặng nề, chán nản, không có lối thoát, áp lực từ nhà chồng, nỗi buồn từ những việc chồng đã làm (còn nhiều việc khác nhưng tôi không thể viết ra hết được) làm tôi luôn trầm mình trong đau khổ.

Nhiều ngày qua tôi muốn ly hôn vì thật sự áp lực từ nhà chồng và từ chồng quá nặng nề. Tôi muốn sống một cuộc sống thảnh thơi, được làm những gì mình thích và hơn hết là không muốn những hành động của người khác tác động nhiều đến tâm lý của mình như vậy. Xin độc giả cho tôi lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Dung

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây