Sợ mình phải gắn bó mãi với công việc ở các khu công nghiệp

Thứ ba - 01/08/2017 13:58

Sợ mình phải gắn bó mãi với công việc ở các khu công nghiệp

Tính cách tôi thích bay nhảy, công việc ở đây làm tôi thấy mệt mỏi rất nhiều. 

Tôi 25 tuổi, ra trường và đi làm được 3 năm. Năm ngoái tôi làm việc cho một công ty Nhật Bản gần nhà ở Hải Dương. Công việc của tôi là làm báo cáo kiểm kê hàng tháng và báo cáo thanh khoản. Sau đó vì cảm thấy công việc không có tương lai, môi trường làm việc ở khu công nghiệp khiến bản thân gò bó, hơn hết toàn làm những việc không tên nên tôi đã nghỉ việc. Rồi tôi đi du lịch 4 tháng qua vài nước châu Á, khi trở về lại tiếp tục đi tìm việc.

Do áp lực từ gia đình nên tôi cần tìm việc nhanh chóng, cuối cùng lại vào một công ty Nhật trong khu công nghiệp, lần này làm tại Hà Nội. Ở đây tôi làm vị trí còn chán hơn, là nhân viên thúc đẩy chất lượng, nghĩa là quản lý toàn bộ hồ sơ chất lượng của công ty, kiểm soát và thúc đẩy các bộ phận khác làm theo và cả tá việc không tên ai cũng có thể đảm nhận được. Mức lương tôi được nhận hàng tháng khoảng 9 triệu. Trước mắt công việc cũng được, không có khó khăn hay áp lực gì, điều mà tôi lo là khi muốn ra ngoài làm thay vì làm trong khu công nghiệp thì kinh nghiệm của tôi không thể đáp ứng được việc gì. Tất cả vị trí tôi làm đều chỉ có những công ty sản xuất ở khu chế xuất mới tuyển. Thực sự tôi rất băn khoăn, có nên tiếp tục công việc hay nghỉ làm để tìm một công việc khác, bắt đầu với mức lương thấp hơn? Năm nay tôi đã 25 tuổi rồi, nếu tiếp tục làm tôi sợ mình sẽ phải gắn bó mãi với môi trường ở khu công nghiệp mất.

Tôi cũng có dự tính là làm trong đó một vài năm lấy vốn rồi ra ngoài kinh doanh. Tính cách tôi thích bay nhảy, công việc ở đây làm tôi thấy mệt mỏi rất nhiều. Tôi cần lời khuyên của các anh chị đi trước, nhất là những anh chị đã và đang làm cho công ty nước ngoài ở khu công nghiệp. Tôi có nên tiếp tục làm việc hay nghỉ việc và chuyển hướng đây?

Hòa

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây