Nỗi buồn về bệnh thành tích sau 15 năm đứng lớp

Thứ ba - 25/04/2017 10:08

Nỗi buồn về bệnh thành tích sau 15 năm đứng lớp

Ngay từ đầu năm nhà trường đã đưa ra nghị quyết học sinh mà bị ở lại thì không xét thi đua, nhiều giáo viên không muốn làm căng với học sinh vì sợ liên lụy bản thân.

Tôi là một giáo viên đã đứng lớp 15 năm nay. Tôi giảng dạy môn Văn ở một trường cấp 2 tại Tây Nguyên, trong những năm qua chúng tôi giảng dạy, thấy bệnh thành tích thể hiện ngày càng rõ hơn và thấy buồn cho thế hệ học sinh, phụ huynh. Học sinh học rất yếu, đọc chưa thông mặt chữ, viết còn kém, chưa nói đến kỹ năng làm Văn, kiểm tra việc học bài và làm bài luôn chỉ nhận được những câu trả lời "Em chưa học", "Em không ghi bài". Báo cáo tình hình với nhà trường thì nhà trường chỉ đạo giáo viên phải có biện pháp, vậy biện pháp gì khi học sinh đọc chưa thông viết chưa thạo? Đây là nội dung của tiểu học, cứ giữa mỗi học kỳ nhà trường kiểm tra việc vào điểm để có biện pháp nhắc nhở, học sinh điểm thấp phải cho gỡ, nhưng gỡ như thế nào đây khi học sinh không học?

Ngay từ đầu năm nhà trường đã đưa ra nghị quyết học sinh mà bị ở lại thì không xét thi đua, nhiều giáo viên không muốn làm căng với học sinh vì sợ liên lụy bản thân, chưa kể nếu cho học sinh điểm thấp thì hè phải đi ôn thi lại, lần một không qua thì lần hai, lần 2 không qua thì có các lần tiếp theo, làm sao thì làm phải cho học sinh lên lớp trong khi các em chưa nắm được kiến thức. Là giáo viên rất thương học sinh nhưng nếu tôi im lặng cho qua thì các em không được đánh giá và biết đúng năng lực bản thân, vậy những giáo viên như chúng tôi phải làm sao đây? Xin mọi người chia sẻ.

Phương

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây