Muốn bỏ việc lương 20 triệu để ra ngoài mở công ty riêng

Thứ ba - 27/06/2017 16:15

Muốn bỏ việc lương 20 triệu để ra ngoài mở công ty riêng

Tôi sẽ dùng 50 triệu là tiền riêng để gây dựng công ty, trong lúc làm nếu thiếu sẽ vay thêm ngân hàng. 

Tôi là nam, ngoài 30 tuổi, tốt nghiệp đại học bên Nhật và đã về nước được 6 năm. Tôi đang làm cho một công ty của Nhật tại Hải Dương. Những người tôi quen biết đều nói rằng họ ganh tị với cuộc sống của tôi khi nhìn bề ngoài. Tôi kết hôn được 5 năm và có 2 con trai kháu khỉnh, có nhà cửa rộng rãi (là đất bố mẹ để lại), vợ chồng tôi đều làm cho công ty của Nhật, thu nhập tầm 30 triệu/tháng. Hàng ngày tôi lái ôtô đi làm. Vợ chồng rất ít cãi nhau, cuộc sống cứ êm đềm trôi.

Việc sẽ chẳng có gì để nói nếu tôi không có mong ước sẽ làm ông chủ và có công ty của chính mình. Ước mơ này tôi có từ hồi học bên nước ngoài. Tôi mong đến một lúc nào đó mình sẽ tự làm chủ được thời gian và tiền bạc, không phải gò bó với công việc văn phòng sáng cắp ô đi chiều cắp ô về. Cái tôi mong muốn không hẳn là kiếm được nhiều tiền hơn mà chỉ muốn sau này có gì đó cho riêng mình. Ai cũng chỉ có một cuộc đời, nếu tôi không làm gì khác biệt thì về già sẽ chẳng có gì để kể cho con cháu nghe.

Tôi từng có nhiều ý tưởng khác nhau và cũng thực hiện một ý tưởng mở website thương mại điện tử nhưng đã thất bại cách đây 3 năm. Mặc dù số tiền tôi mất không nhiều (tầm 20 triệu) nhưng nó cũng ngốn tương đối thời gian và tâm huyết của bản thân. Nói về vợ, mỗi khi tôi đưa ra mong muốn làm chủ của mình thì vợ đều gạt đi bởi cô ấy không tin tôi có thể thành công, hoặc đại loại như: "Anh thiếu gì nữa mà phải mạo hiểm đánh đổi, anh muốn nhà có nhà, muốn xe có xe rồi, giờ là lúc anh hãy dành thời gian để dạy con cái".

Mong muốn của tôi đã ngấm vào máu nên cách đây nửa năm quyết định thành lập công ty làm về lĩnh vực môi giới thương mại Việt Nhật mặc cho vợ can ngăn. Mình tôi âm thầm chuẩn bị các giấy tờ thủ tục rồi tự lập kế hoạch cho mình. Tôi vẫn tâm huyết với dự án nhưng có một vấn đề bây giờ đang mắc phải là chân trong chân ngoài, cả 2 đều không được như ý mình. Hai tháng nay tôi gần như không làm gì với công ty mới của mình cả vì đang bị stress và cảm thấy mất thăng bằng. Với công việc của tôi, cách đây 2 tháng được thăng chức và được tăng lương lên gần 22 triệu (sau thuế) dù bản thân chẳng mặn mà gì với công việc đang làm. Công việc trái ngành và rất nhàm chán với tôi, tôi cũng không chú ý lắm đến nhưng không hiểu sao sếp vẫn tin tưởng và lại thăng chức rồi tăng lương cho tôi. Nói thật là tôi muốn nghỉ và chăm lo cho công ty “đang bỏ không” mới thành lập kia nhưng lại không dám quyết định. Thứ nhất vợ tôi sẽ luôn phản đối và cô ấy mong tôi làm thủ tục giải thể công ty. Chính tôi cũng thấy tiếc khi bỏ công việc với mức lương khá như bây giờ. Tôi biết ra ngoài khó khăn trong thời gian đầu và Start-up không bao giờ dễ dàng cả.

Hiện tại tôi đã nghĩ đến 2 phương án: Một là quyết định nghỉ và tập trung vào công ty riêng. Tôi sẽ sử dụng số tiền 50 triệu là tiền riêng để gây dựng công ty, trong lúc làm nếu thiếu tôi sẽ vay thêm ngân hàng. Tôi có một lợi thế là anh trai đang cho mượn nhà riêng để làm văn phòng. Hai là tôi sẽ thuê nhân viên quản lý công ty và mình vẫn đi làm. Về phương án này tôi cũng rất lo lắng khi không có mình ở công ty liệu nhân viên có tự giác làm việc không? Tôi biết cuộc sống của mình phải do mình quyết định, biết sẽ có bạn trách tôi không quyết đoán nhưng vào hoàn cảnh này thực sự rất khó đưa ra lựa chọn. Mong mọi người cho tôi một lời khuyên, biết đâu lại giúp tôi có thêm động lực để đưa ra quyết định đúng đắn cho mình. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Kiên

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây