Muốn báo hiếu cha mẹ, anh bắt tôi về quê lập nghiệp

Thứ ba - 13/09/2016 18:33

Muốn báo hiếu cha mẹ, anh bắt tôi về quê lập nghiệp

Anh nghĩ ở trọ riêng sẽ không có đủ tiền rước ba mẹ anh lên phụng dưỡng. Anh muốn tôi bỏ việc để về quê ở cùng ba mẹ anh.

Tôi 28 tuổi, sống ở TP HCM và có công việc ổn định với mức lương cũng như cơ hội thăng tiến khá tốt. Tôi quen anh được một năm, anh lên thành phố đi học và lập nghiệp cũng được 7 năm. Trước khi quen nhau, anh có bảo sẽ cố gắng lập nghiệp tại thành phố và rước ba mẹ anh lên cùng nếu chúng tôi cưới nhau. Tôi cũng xác định chỉ sống ở thành phố nên cũng rõ ràng với anh về điều kiện này ngay từ đầu. Rồi chúng tôi cưới nhau khi tôi lỡ có em bé, nhà anh đối xử với tôi cũng chưa có gì sai tuy nhiên tôi nhận thấy tư tưởng gia trưởng của anh và gia đình khá lớn. Gia đình tôi ở thành phố cũng có nhà riêng cho chúng tôi nhưng anh và bố mẹ anh nhất định không chịu ở dù nhà tôi đã mở lời mời "đừng ngại".

Mặc tôi bụng mang dạ chửa, anh về Cần Thơ làm việc, mặc tôi thuyết phục rằng chúng tôi có thể ở trọ riêng, không liên quan đến gia đình tôi, anh cũng không chịu. Anh nghĩ ở trọ riêng sẽ không có đủ tiền rước ba mẹ anh lên phụng dưỡng. Anh muốn tôi bỏ việc để về quê ở cùng ba mẹ anh. Tôi thật sự cảm thấy bế tắc vì không giống như những gì anh đã nói. Tôi không biết có nên về hay không khi cảm giác của tôi với nhà chồng không được tốt, cũng như cuộc sống ở dưới quê không làm tôi thoải mái (tôi đã về dưới sống một tuần cùng gia đình anh). Anh trách tôi ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân. muốn sung sướng, được ở gần cha mẹ, gần bạn bè, công ty. Tôi tự hỏi, phải chăng anh cũng ích kỷ vì chỉ nghĩ đến gia đình anh mà không nghĩ tới tôi hay đứa nhỏ sắp chào đời?

Cưới nhau chưa đầy tháng, anh bỏ tôi đi nơi khác mà không một lời hỏi thăm hay động viên, gia đình anh cho chuyện đó là bình thường, rằng việc tôi bầu bí mà xa chồng, không có chồng là chuyện hiển nhiên mà một người vợ phải biết hy sinh. Anh cũng không phải quá khó để tìm được công việc ở thành phố, gia đình tôi cũng không nghĩ quá xa ngoài chuyện muốn giúp đỡ chúng tôi trong thời gian đầu lập nghiệp. Cuối cùng chỉ vì muốn được báo hiếu, anh lại bỏ tất cả những gì đã nói, bỏ tôi và con để về một nơi xa lạ như đang trốn chạy. Hiện mối quan hệ của chúng tôi rất căng thẳng và anh đề nghị ly dị nếu tôi không về quê. Xin độc giả cho biết, tôi phải làm sao để có thể dung hòa vì cũng thật sự không muốn về quê.

Ngọc

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây