Mong các con đừng buông bỏ dù đời có cay đắng thế nào

Thứ ba - 25/04/2017 14:52

Mong các con đừng buông bỏ dù đời có cay đắng thế nào

Nước mắt là giọt châu quý giá mà tạo hoá ban tặng để vơi bớt nỗi đau và rửa sạch bụi trần. Con cứ cho phép mình khóc khi thấy đau vì bị tổn thương.

Con à! Con hãy luôn nghĩ rằng mình đã may mắn được sinh ra không thiếu không thừa một bộ phận cơ thể nào. Đừng nhìn ai đẹp hơn mình mà tự ti và đừng thấy ai xấu hơn mình mà khinh khi xem thường. Dù đời con có cay đắng đau khổ đến thế nào cũng đừng buông xuôi, bỏ cuộc. Khi con bị chà đạp, đau đớn tổn thương hay vấp ngã, hãy cho phép mình buồn chán hay rơi nước mắt, đừng quan tâm đến lời chê bai của bất cứ ai, vì đàn ông hay đàn bà đều có trái tim biết đau và các giác quan như nhau cả thôi. Những giọt nước mắt sẽ rơi xuống khi ta cảm thấy đau cả về thể xác hay tinh thần, vì thế lý lẽ đàn ông rơi lệ là yếu đuối cũng chỉ lừa gạt khiến con mất đi cái quyền bộc lộ cảm xúc. Nước mắt là giọt châu quý giá mà tạo hoá ban tặng để vơi bớt nỗi đau và rửa sạch bụi trần. Con cứ cho phép mình khóc khi thấy đau vì bị tổn thương.

Con có thể ngã nhiều lần rồi đứng dậy nhưng tuyệt đối đừng gục ngã, buông xuôi. Khi buông xuôi, con như thân cây mục rỗng không thể hồi sinh được. Con hãy tin luôn có bàn tay linh thiêng nâng đỡ, khơi dậy sức mạnh mà tạo hóa đã trao cho con, nếu buông xuôi thì chẳng có phép màu nào thay thế được. Con có thể oán trách, đau khổ nhưng tuyệt đối đừng cho phép mình thù hận. Khi thù hận ai, con sẽ là người đau khổ nhất chứ không phải họ.

Con ơi! Những lúc mình đau khổ và tuyệt vọng nhất sẽ thấy như cả thế giới quay lưng lại với mình. Bố nhiều lần cảm thấy như thế, thực tế không phải. Trái đất vẫn quay, cuộc sống vẫn diễn ra, tốt xấu đan xen. Nếu thế giới toàn điều tốt đẹp thì cái đẹp liệu còn giá trị, nắng chiếu mãi thì còn chi sự sống, hoa không sẽ chỉ là hoa nhựa. Bởi thế con cứ cho phép mình đau khổ rồi lại vui, được trách hờn rồi buông bỏ chỉ trong một ngày thôi nhé. Con hãy đón chào ngày mới trong một tâm thế mới, khi đó con sẽ thấy ý nghĩ mình đau khổ nhất là do mình tưởng tượng, do mình không buông bỏ.

Hai con của bố, các con hãy luôn trân trọng những gì người khác làm cho mình dù là việc nhỏ nhất. Con hãy cảm kích khi khát được cho ly nước và cũng biết cho người khác ly nước lúc họ khát. Nhưng những ai làm con tổn thương thì hãy cố mà quên dù bộ não cố tình khắc sâu. Càng nhớ con sẽ càng thêm tổn thương và dễ trở nên thù hận. Những gì bố chia sẻ với các con cũng là những điều bố cố gắng thực hành hàng ngày. Bố yêu hai con hơn cả mạng sống của mình, hai con mãi ở trong tim bố. Nhớ và yêu 2 con vô cùng.

Thành

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây