Mới cưới vợ một tuần mà chúng tôi đang trên bờ vực chia tay

Thứ hai - 26/06/2017 10:22

Mới cưới vợ một tuần mà chúng tôi đang trên bờ vực chia tay

Em sẵn sàng chia tay để chọn con đường học tiếp. Dường như cả hai vẫn chưa hiểu nhau. 

Tôi 27 tuổi, đang lái taxi công nghệ. Em nhỏ hơn một tuổi, đang du học ở Nhật, chuẩn bị học cao học, còn tôi chỉ học cao đẳng. Cả hai quen nhau vào dịp đi phượt Tây Nguyên và sau đó một tháng em đi du học. Hàng ngày em đều viết cho tôi những dòng nhật ký bằng tay vào cuốn sổ rồi tối về chụp lại gửi cho tôi. Tôi thấy vui và hạnh phúc lắm. Thời gian hạnh phúc đó cũng thấm thoát trôi để bắt đầu thay vào là những lo toan. Những khoảng thời gian xấu bắt đầu đến, tôi trở nên nghi ngờ, ghen tuông vì môi trường đó đa số là con trai. Tôi biết mình như vậy là sai nhưng không thể nào kiểm soát được, nhiều lúc thấy giận mình vô cùng. Cứ thế cãi nhau, giận nhau, chia tay rồi làm lành, chúng tôi cùng động viên nhau vượt qua, không biết sao chúng tôi không bỏ nhau được.

Mỗi năm Tết em về một lần được hai tuần rồi lại đi. Hơn 2 năm với bao nhiêu sóng gió, chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới. Em chỉ xin phép về được 2 tuần để tổ chức cưới, đây là khoảng thời gian lo lắng nhất tôi từng nghĩ. Mọi việc cũng xong, tôi vui và hạnh phúc lắm. Rồi sóng gió lại xảy ta khi tôi không biết nên đi theo em sang Nhật hay ở lại Việt Nam. Tôi không thích qua đó, em lại tham vọng và thích đi học. Tôi hơi bảo thủ, không thích người phụ nữ đã có gia đình học nhiều, vì ngại chuyện coi thương chồng, tôi thích người vợ vun vén gia đình nhiều hơn. Cả hai đã bàn kế hoạch để em chuẩn bị về thì bên kia nói sao đó em lại chọn sẽ ở lại thêm ba năm.

Tôi muốn em về, không đi thêm 3 năm nữa, bao nhiêu người mới cưới cũng khó khăn nhưng trong khó khăn đó họ vượt qua và càng yêu thương hơn, mình cũng làm được thôi. Em lại nghĩ tôi không vì em, không biết điều gì tốt cho em. Mâu thuẫn đi hay về đến giờ cả hai không tìm được tiếng nói chung, cứ cãi nhau hoài. Có phải vì tôi ích kỷ không? Tôi sợ người phụ nữ học cao lắm, họ tự lập rồi lại hay coi thường người khác. Em sẵn sàng chia tay để chọn con đường học tiếp. Dường như cả hai vẫn chưa hiểu nhau. Tôi không biết làm sao cho tình huống này nữa. Mong các bạn cho tôi lời khuyên.

Cường

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây