Mẹ chồng định cưới người đàn ông chuyên đào mỏ

Thứ tư - 05/07/2017 08:25

Mẹ chồng định cưới người đàn ông chuyên đào mỏ

Có nên nói chuyện này với một người lớn trong dòng họ, họp mặt gia đình nói chuyện cho rõ ràng?

Tôi lập gia đình gần 4 năm, nhà chưa mua, sống xa gia đình, kinh tế chưa vững nhưng cuộc sống vợ chồng vui vẻ, chẳng phải bận tâm lo cho nội ngoại 2 bên, có thời gian là 2 đứa đi du lịch bụi. Cuộc sống vợ chồng nhiều lúc giận hờn vu vơ, vì chồng từng "bắt cá hai tay" trước khi cưới tôi, đến giờ anh vẫn không nhận. Cũng vì chuyện này cãi nhiều lắm nhưng chẳng biết sao chúng tôi không chia tay lại cưới luôn. Cưới xong, đến giờ gần 4 năm mà chồng cũng không nhận, tôi vẫn để bụng chuyện này. Bù lại 2 đứa hợp tính nên thôi kệ. Vợ chồng luôn bảo nhau, không giàu cũng được, miễn sao 2 đứa sống vui vẻ.

Kể chuyện trước đây, nhà tôi không đồng ý cho lấy anh, mẹ anh lúc đó từng dính tai tiếng vì quen với người này người kia. Ở quê, không ai thích chuyện này. Nhưng tôi nghĩ, ai cũng có sai lầm, miễn sao hiện tại cha mẹ chồng sống hòa thuận, êm ấm là được. Tưởng gia đình đang yên ấm, ngờ đâu giờ mẹ chồng đi quen người khác, quen công khai. Người này chẳng tốt gì, có tiền sử lăng nhăng, làm khổ vợ, đào mỏ, khi quen với mẹ chồng hơn nửa năm thì ly dị vợ. Qua chuyện này, tôi mới biết cha mẹ chồng đã nộp đơn ly hôn từ khi cha biết mẹ quen người khác lần đầu, lúc này vợ chồng tôi chưa cưới. Bề ngoài, không ai biết cha mẹ ly dị cả, thấy vẫn quan tâm cho nhau ở một mức nhất định, hai đứa tôi lâu lâu mới về nên cũng không biết.

Bình thường cha chỉ luẩn quẩn ở nhà, buôn bán tạp hóa lặt vặt, lo cơm nước, rảnh thì lên mạng đọc báo, nghe radio hay trò chuyện với mấy bác ở xóm, sống rất tiết kiệm. Cha chồng tôi sống rất chuẩn mực, hiền, chẳng bao giờ lớn tiếng với vợ con. Ở nhà, chuyện gì khó nhọc là cha làm, cần lắm mới kêu vợ chồng tôi phụ hoặc đi theo nói chuyện cho vui. Mẹ chồng không khó khăn gì với tôi cả, có vài lần giận hờn vợ chồng tôi gì đó rồi cũng thôi, biết ăn diện và rất ít để mặt mộc, trẻ hơn so với những người đồng tuổi ở quê. Do đặc thù công việc, mẹ có rất nhiều bạn bè, nam có, nữ có, mọi người hay tổ chức ăn uống, ca hát tại nhà người này người kia. Lâu lâu vợ chồng tôi về chơi mà thấy mẹ chồng cứ đi miết, phần vì công việc, phần vì bạn bè. Bởi vậy, thi thoảng lại có tin mẹ chồng quen người nọ người kia, nhưng chỉ là đồn thổi.

Còn lần này, mẹ chồng tôi yêu thật, quen công khai với một chú khác, còn dự định đăng ký kết hôn với nhau, công khai với dòng họ bên chú đó rồi, nhưng vẫn giấu vợ chồng tôi và dòng họ bên mẹ. Tôi biết cách đây hơn nửa năm, nghĩ là mẹ chồng say nắng rồi thôi, lớn tuổi rồi, phải giữ thể diện cho gia đình. Bên ngoại của chồng đều theo đạo phật, sống rất hiền lành, kiêng kị mấy vụ này, không hiểu sao mẹ chồng lại thế. Còn tôi cực ghét chuyện thế. Người ở quê cười cha chồng tôi hiền quá không bảo nổi vợ. Người ta cũng cười mẹ chồng tôi lớn tuổi mà không biết suy nghĩ. Thêm nữa, mẹ chồng quen phải người đào mỏ, người ta chẳng yêu thương gì mẹ cả, chỉ lừa gạt tiền thôi, mẹ đầu tư tiền bạc cho chú đó làm ăn, trước khi quen mẹ chú đó vừa vỡ nợ, trắng tay. Ai cũng bảo chú đó là chuyên đào mỏ, vợ chú cũng bảo vậy, từng lừa gạt tình cảm nhiều phụ nữ. Vợ chú cũng khổ nên kể hết với tôi, còn bảo 2 đứa gắng mà lo cho cha chồng, chứ mẹ và chú đó trên pháp luật là hợp pháp rồi, không ai tách được đâu.

Tôi đã kể hết mọi chuyện với chồng, vì chuyện này mà vợ chồng cũng lục đục mấy lần. 2 đứa tôi tuy lớn rồi nhưng kinh nghiệm sống không nhiều, không biết tính sao, định khuyên mẹ từ từ, rồi để thời gian mẹ tự hiểu con người thật của chú kia. Nhưng chờ tới lúc đó, chắc tiền bạc dành dụm của gia đình cũng đi theo luôn, cha tuy ly lị nhưng không quan tâm tiền bạc, mẹ là người nắm hết. Tôi có nên đem chuyện này nói rõ với một người lớn trong dòng họ, họp mặt gia đình nói chuyện cho rõ ràng? Một bên lén lút, một bên công khai, hàng xóm xì xào, tôi bực mình lắm. Còn nữa, mẹ chồng như thế thì khả năng chồng tôi sau này có đi lại vết xe đổ đó không? Cảm ơn mọi người đã đọc và cho lời khuyên.

Dung

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây