Lương 10 triệu nhưng tôi thấy công việc của mình thật vô nghĩa

Thứ sáu - 21/04/2017 08:57

Lương 10 triệu nhưng tôi thấy công việc của mình thật vô nghĩa

Tôi không đam mê công việc này, chỉ thấy nó quá nhàm chán. Môi trường trong cơ quan thực sự làm tôi rất mệt mỏi.

Tôi 30 tuổi, cái tuổi không còn trẻ và không quá bồng bột. Tôi là giáo viên của một trường ở tỉnh miền núi phía Bắc, cuộc đời không có quá nhiều sóng gió, có thể gọi là yên bình. Công việc của tôi là giảng dạy, thu nhập có tăng và giờ cũng chưa được 10 triệu/tháng. Nếu chỉ dựa vào mức lương này thì tôi đủ trang trải cuộc sống và nuôi một đứa con. Gần đây tôi có tham gia học cao học dưới Hà Nội. Khi xuống học tôi gặp lại một người bạn từ thời đại học, vì không xin được việc ở quê, bạn đã quyết tâm học tiếng Anh và xin vào một trung tâm ở Hà Nội để làm việc. Tôi cứ nghĩ bạn chỉ là nhân viên bình thường, gặp rồi tôi mới biết bạn tiến bộ vượt bậc như thế nào. Bạn nói tiếng Anh như gió, giao tiếp rất năng động và hơn hết bạn là quản lý cấp cao với mức lương trong mơ tôi cũng không thể mơ tới.

Bạn chưa lập gia đình vì còn mải sự nghiệp, nhìn vào cuộc sống và công việc của bạn tôi phát thèm. Bạn say sưa làm việc quên cả ăn, thậm chí có những hôm đi làm về tận khuya chỉ vì quá bận. Bạn yêu thích công việc, điều này ngược lại hoàn toàn với tôi. Tôi chưa bao giờ yêu công việc của mình, làm chỉ bởi nó là một công việc nhà nước an toàn, nhưng càng ngày tôi càng thấy công việc mình đang làm thật vô nghĩa, toàn những mớ lý thuyết suông và trong thực tế thì khác xa.

Khi gặp và tiếp xúc với người bạn đó, tôi tự hỏi mình đang sống như hiện nay liệu có quá vô ích không? Có nên đi tìm công việc mình thực sự hứng thú? Xin được nói thêm, tôi có một cô con gái và người chồng có công việc cũng không được ổn định. Chồng tôi làm tiếp thị cho một công ty nước ngoài, rất vất vả. Anh thường xuyên than phiền là muốn làm một công việc khác bởi việc này chỉ làm khi còn trẻ, về già không còn sức khỏe để làm. Thực sự tôi muốn thay đổi công việc của mình nhưng lại không dám bởi đã là nhân viên chính thức thì nhiều người muốn thế chỗ tôi mà không được.

Tôi không đam mê công việc này, chỉ thấy nó quá nhàm chán. Môi trường trong cơ quan thực sự làm tôi rất mệt mỏi. Tôi không phải người khéo léo trong giao tiếp nên không được lòng nhiều người, mặt khác sếp trực tiếp có cảm tình với tôi, vợ sếp biết chuyện lại hay ghen nên gây phiền phức cho tôi. Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên, tôi phải làm gì?

Kim

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây