Hôn lễ đã chuẩn bị xong nhưng tôi chẳng còn muốn cưới anh

Thứ ba - 25/04/2017 09:50

Hôn lễ đã chuẩn bị xong nhưng tôi chẳng còn muốn cưới anh

Mọi thứ đã chuẩn bị hết rồi, từ hình cưới, đặt bàn, đến mời thiệp, chỉ tôi là không muốn lấy anh, muốn sống một mình cho khỏe. 

Tôi 27 tuổi, đang sống cùng bạn trai kém một tuổi được gần 3 năm, chưa đầy một tháng nữa là chúng tôi tổ chức đám cưới. Bình thường chúng tôi sống như bao cặp khác, anh phụ việc nhà cho tôi nếu tôi nhờ. Tôi luôn cảm thấy mệt mỏi vì tính vô trách nhiệm của anh. Anh hứa hết lần này đến lần khác nhưng không làm được, như việc anh hứa sẽ bỏ thuốc lá 3 năm rồi. Anh thích thì đi làm, nếu đi nhậu say quá là xin nghỉ. Tôi bức xúc nhất là lúc anh say, tôi cằn nhằn là sẽ xảy ra cãi vã, anh như trở thành con người khác, hung hăng và nói những lời rất khó nghe, nhiều lúc muốn đánh tôi. Tôi muốn chia tay nhưng anh níu kéo, rồi mọi chuyện cũng qua.

Hôm vừa rồi anh về quê đi đám cưới, xin nghỉ 2 ngày, thế mà lại nghỉ thêm và ngày nào cũng nhậu (nếu không say là anh không chịu dừng). Chuyện đáng nói ở đây là anh không thèm điện thoại hay nhắn tin cho tôi biết, chỉ khi tôi điện thì anh mới nói. Tôi hiểu tính anh và tình trạng này cũng xảy ra nhiều lần rồi, vấn đề của chúng tôi là nhậu - trách nhiệm - tiền, tính tôi tiết kiệm ăn không dám ăn ngon, bệnh không dám nghỉ, tích góp trong 2 tháng để trả góp điện thoại anh mới mua và những chi phí như tiền nhẫn và phụ thêm 10 triệu đồng tiền lễ hỏi.

Trước giờ cái gì tôi nói được thì sẽ làm được, tôi không muốn anh phung phí cho những chuyện vô bổ, lại không tốt cho sức khỏe, có anh mọi kế hoạch tôi vạch ra chỉ hoàn thành 80% không như dự tính ban đầu. Trước giờ tôi giận rồi vẫn qua, nhưng hiện tại cảm thấy rất hoang mang vì phải sống với anh trọn đời như vậy. Tôi sợ mình không chịu nổi, anh quá vô tâm, chưa từng nghĩ cho tôi. Anh không biết lo xa, tính trước, chỉ biết nghĩ sẽ làm như vậy nhưng không biết cần làm gì để thực hiện, rồi con cái sau này nữa biết anh có trách nhiệm thêm tí nào không hay vẫn vậy. Mọi thứ đã chuẩn bị hết rồi, từ hình cưới, đặt bàn, đến mời thiệp, chỉ tôi là không muốn lấy anh, muốn sống một mình cho khỏe. Nhưng còn mẹ tôi, gia đình thì sao? Mẹ muốn tôi được hạnh phúc với những gì đã chọn. Giờ tôi phải làm sao, nói cho mẹ biết suy nghĩ của mình hay là nhắm mắt xuôi tay theo rồi liệu cơm gắp mắm?

Như

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây