Hai tháng sống chung tôi lăn tăn về việc sẽ kết hôn với anh

Thứ sáu - 26/08/2016 09:06

Hai tháng sống chung tôi lăn tăn về việc sẽ kết hôn với anh

Anh ích kỷ và sống gia trưởng, nói con gái lấy chồng phải theo chồng, điều đó không sai, nhưng cũng không phải lấy chồng là cắt đứt với gia đình.

Trước khi mọi việc diễn ra, em nghĩ nên viết cho anh. Trong 2 tháng vừa qua chúng ta sống cùng nhau, em nhận ra rất nhiều điều về anh. Có thể nói không ai sinh ra đã hợp nhau, phải sống cùng một thời gian mới quen và hiểu nhưng giờ em đang băn khoăn một số vấn đề. Xét về khía cạnh tình thân gia đình, anh là một người ích kỷ và sống gia trưởng, luôn miệng nói con gái lấy chồng phải theo chồng, điều đó không hề sai, nhưng cũng không có nghĩa lấy chồng rồi là phải cắt đứt với gia đình mình. Khi em chưa là vợ hợp pháp của anh mà mỗi lần về thăm ba mẹ anh tỏ thái độ không hài lòng. Anh cũng biết nhà em chỉ có 2 người con gái, trong khi em là con đầu, về thăm ba mẹ đôi tháng một lần thì có gì là sai trái?

Về phần anh, một năm anh đến nhà em được mấy lần? Bây giờ vẫn còn chưa cưới mà anh đã như vậy rồi, đến lúc cưới xong chắc anh chẳng xem có sự tồn tại của ba mẹ vợ. Anh sống với gia đình hơn 30 năm, ngày nào cũng gặp ba mẹ thì làm sao biết được cảm giác xa gia đình là như thế nào. Chuyện hôn nhân bị cản trở, anh giận dỗi bỏ nhà đi vài ngày là mẹ đã lo lắng buồn nhớ biết bao nhiêu, vậy anh nghĩ xem 7 năm đối với ba mẹ tôi là như thế nào, một năm gặp con được bao nhiêu lần? Cho dù mỗi tháng có về thăm một lần thì một năm cũng chỉ có 12 lần. Một năm 365 ngày mà gặp cha mẹ có 12 lần, con số đó anh thấy có đáng kể không? Vì khoảng cách địa lý chỉ khoảng 100km nên em mới có thời gian về thăm ba mẹ, có vậy mà anh đã nói ra nói vào.

Gia đình anh đã đối xử với em không tốt (nếu tốt thì chúng ta đâu có ra nông nỗi như bây giờ), vậy nhưng anh vẫn muốn em đối tốt với ba mẹ anh. Vậy có bao giờ anh nghĩ “Ba mẹ ruột mà nó còn không được quyền thăm hỏi, báo hiếu thì nó có tốt với ba mẹ chồng được không”. Mối quan hệ của hai đứa có tốt hay không là do cách đối nhân xử thế của anh, ít ra thì cũng phải nghĩ và biết thương cha mẹ vợ thì vợ mới tận tâm mà chăm lo cho mình và ba mẹ mình được. Trái tim phụ nữ luôn bị tan chảy bởi những điều tốt mà người đàn ông của họ làm cho họ, điều này anh cũng không biết sao?

Có thể anh không cùng em về thăm hỏi thường xuyên được thì ít ra cũng phải cho tôi thấy anh là người rộng lượng, có thành ý, mình không thể làm được thì để vợ mình làm, đừng tỏ thái độ và đừng cấm cản. Việc em cần ở anh chỉ là quan tâm thăm hỏi chứ không cần những vật chất vô nghĩa, bởi ba mẹ em vẫn luôn mong có một người con rể tốt như các anh con rể của mấy dì. Gia đình em tuy khó khăn nhưng từ lúc quen nhau tới giờ chẳng nhận sự giúp đỡ nào từ anh, nên cũng đừng bao giờ có suy nghĩ tiêu cực khi vợ về thăm nhà. Vợ chồng chứ không phải là món đồ, ai sở hữu ai, nếu anh cứ giữ cái quan điểm sống gia trưởng đó thì việc mình đi đến hôn nhân cần phải suy nghĩ lại. Em thật sự không muốn sống với một người chồng ích kỷ chỉ biết nghĩ cho gia đình mình mà không quan tâm tới gia đình vợ, thà nghèo mà có tình còn hơn tỏ ra giàu có rồi chẳng còn nhìn thấy ai.

Anh có đọc được những dòng này mong anh tự suy xét lại, điều chỉnh cảm xúc và thái độ cũng là điều anh nên làm.

Vân

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây