Em hạnh phúc vì lại được cùng anh đón thêm một cái Tết

Thứ ba - 31/01/2017 08:58

Em hạnh phúc vì lại được cùng anh đón thêm một cái Tết

Khuôn mặt anh hiền từ, trái tim nhân hậu, chỉ có anh mới chịu được cái tính khùng khùng nắng mưa thất thường còn hơn thời tiết thay đổi của em.

Chồng yêu! Sắp hết một năm nữa rồi, ngày mai là ngày cuối cùng em kết thúc một năm làm việc để trở về bên mái ấm của chúng mình, tất bật lo toan đưa không khí tết về nhà. Vợ chồng mình đã bên nhau 9 cái tết rồi anh nhỉ, bao nhiêu khó khăn, thăng trầm, hạnh phúc mà vợ chồng mình cùng nhau trải qua càng làm cho tình cảm thêm gắn bó. Hôm nay tự nhiên em ngồi trong phòng làm việc và nghĩ: Tại sao lại để cuộc sống cuốn mình đi nhanh thế, đã lâu rồi không nói lời yêu thương với chồng đến nỗi không biết phải bắt đầu nói với nhau như thế nào nữa.

Lúc này đây em cảm thấy yêu anh nhiều, chồng của em. Khuôn mặt anh hiền từ, trái tim anh nhân hậu, chỉ có anh mới chịu được cái tính khùng khùng nắng mưa thất thường còn hơn thời tiết thay đổi của em. Trái tim em vốn chịu nhiều tổn thương do hoàn cảnh, đã mang vết sẹo không lành, lâu lâu lại đau nhói, buồn và hay suy nghĩ, rồi cũng lâu lâu thèm cái cảm giác được ai đó quan tâm vỗ về, được yêu thương chiều chuộng dẫu biết rằng anh đang ở ngoài kia hối hả, vất vả với cuộc sống. Nhiều khi buồn vô cớ rồi trách giận anh, vậy mà chồng em chưa một lần giận, anh vẫn thế, điềm tĩnh, yêu thương và nhẫn nại.

Cuộc đời cho em được gặp anh, yêu anh và sống bên anh hàng ngày, hạnh phúc khi mỗi sáng em được nằm trọn trong lòng anh dù thằng con nó cứ cố chen vào chia cắt. Hạnh phúc là thế, là mỗi ngày tan sở, tất bật trở về nhà, trên đường đi lại nghĩ hôm nay nấu món gì cho chồng con ăn, là khi mâm cơm đã xong xuôi, khi nghe tiếng xe anh về trước cổng, câu đầu tiên của anh lúc nào cũng là: “Mẹ đâu rồi con” mặc dù biết em luôn luôn đứng trong bếp. Em thấy cuộc đời thật nhẹ nhàng, cuộc sống bớt nhiều sóng gió vì đã có anh cho em chỗ dựa. Cảm giác nằm trong vòng tay anh ấm áp, để rồi không nỡ chui ra khi đã quyết tâm dậy sớm đi tập thể dục. Cái cảm giác được che chở, bảo vệ khi vợ chồng mình đi dạo và anh luôn là người đẩy em vào mép lề, giành phần ngoài vì sợ xe đụng phải em. Tình yêu vốn đơn giản như thế.

Năm mới đã cận kề, em hạnh phúc vì được cùng anh đón thêm một cái tết, đêm giao thừa vợ chồng mình lại cùng nhau đón giao thừa, rồi cả nhà mình cùng thách đố nhau xem ai là người buồn ngủ trước, thằng con nhà mình năm trước chiến thắng đấy vì nó thức đến 3 giờ sáng mà mắt vẫn tỉnh. Ngày mùng một em lại được cuộn tròn trong vòng tay anh ngủ nướng vì mình không muốn đi xông đất sớm. Sang năm vợ chồng mình chuẩn bị để cho ra một cục vàng nữa nhé anh, có thêm thành viên mới dẫu vất vả nhưng hạnh phúc càng thêm đong đầy.

Cuộc sống dẫu còn nhiều khó khăn, mỗi năm chúng ta lại thêm già và con thêm lớn, em cứ soi gương rồi nhìn mình, thử nhăn cái trán thấy nếp nhăn đã rõ. Nhưng vẫn còn trẻ hơn anh nhỉ, anh máu xấu mới 35 mà tóc muối tiêu rồi. Tết này em sẽ nhổ sạch cái đầu muối tiêu cho anh, nhỡ hói thì ráng chịu. Đấy, hạnh phúc của em là được cùng anh già đi, bạc đầu, được cùng anh đón thêm nhiều cái tết cho đến khi mình có một lũ cháu chạy xung quanh nhận lì xì. Yêu anh, chồng của em.

Hân

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây