Công việc nào cho người có sức khỏe kém như tôi

Chủ nhật - 05/03/2017 23:59

Công việc nào cho người có sức khỏe kém như tôi

Thông tin tuyển dụng lúc nào cũng cần tốt nghiệp đại học công lập, tiếng Anh lưu loát, sức khỏe tốt, ngoại hình ưa nhìn, giao tiếp tốt. Tôi lại chẳng có điểm nào trong số đó. 

Tôi sinh năm 91, ở TP HCM, đã tốt nghiệp đại học ở một trường dân lập được 3 năm rồi, thế mà tới nay vẫn chưa tìm được công việc ổn định, luôn trong tình trạng thất nghiệp. Tôi không có đòi hỏi gì lớn lao cả, chỉ muốn tìm một công việc để có thể tự nuôi thân mà không cần phải ăn bám cha mẹ nữa, vậy mà khó khăn quá. Tôi thấy các thông tin tuyển dụng lúc nào cũng yêu cầu tốt nghiệp đại học công lập, tiếng Anh lưu loát, sức khỏe tốt, ngoại hình ưa nhìn, kinh nghiệm trên một năm, giao tiếp tốt. Thật là buồn khi tôi chẳng có điểm nào trong số đó cả.

Tôi cao khoảng 1m55 nhưng chỉ nặng có 32kg, bị vẹo cột sống nữa. Sức khỏe tôi không được tốt và ngoại hình trông khá là ốm yếu, lúc nào cũng bị nhầm với học sinh trung học. Chẳng có nhà tuyển dụng nào muốn nhận tôi cả, cho dù tôi xin vào làm nhân viên văn phòng, bán hàng hay công nhân đều bị từ chối. Vì mặc cảm tự ti mà tôi cũng ngày càng trở nên thụ động, nhút nhát, mệt mỏi và sức khỏe cũng ngày càng kém. Tôi cố gắng ăn cơm nhiều hơn để có thể tăng cân nhưng điều đó dường như là bất khả thi. Gia đình tôi khá khó khăn, không có điều kiện để tẩm bổ sức khỏe, cũng như không có điều kiện đi học anh văn, tôi chưa từng học ở bất kỳ trung tâm dạy tiếng Anh nào cả.

Trong thời gian thất nghiệp tôi cố gắng tự học tiếng Anh nhưng cũng chỉ có thể đọc hiểu được một chút thôi chứ không thể giao tiếp được. Tôi còn gặp phải một trở ngại nữa là không có xe máy, thường phải di chuyển bằng xe bus, không thể đi làm ở những nơi quá xa nhà hay các công việc phải làm chuyển ca. Liệu có công việc nào dành cho người như tôi hay không? Tôi sử dụng vi tính văn phòng khá tốt và thuộc dạng cần cù, ít nói, trung thực.

Hường

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây