Có nên nhận con nuôi sau khi hôn nhân tan vỡ

Thứ tư - 12/10/2016 09:43

Có nên nhận con nuôi sau khi hôn nhân tan vỡ

Tôi sợ khi nhận con nuôi, lớn lên con biết mình là trẻ mồ côi, sợ một ngày tôi không còn thì ai sẽ nuôi nó tiếp hay con lại vào trại trẻ mồ côi lần nữa? 

Vợ chồng tôi cưới nhau được 4 năm, chưa có con. Sau gần 2 năm ly thân chúng tôi khá mệt mỏi. Hiện tại, công việc của tôi cũng không ít, luôn bận rộn. Tôi bắt đầu công việc từ lúc 6h và kết thúc lúc 22h. Tôi rất đam mê công việc, với tôi công việc như cứu cánh ở thời điểm hiện tại. Tôi còn lo cho một đứa trẻ ở trường khuyết tật đến năm nó 18 tuổi. Tôi yêu những đứa nhỏ. Hễ xung quanh có trẻ con là tôi ẵm bồng, cảm thấy bình an khi bên, một cảm giác rất lạ.

Tôi đang có kế hoạch nhận một đứa trẻ làm con nhưng lại lo sợ rất nhiều. Tôi sợ khi lớn lên con biết mình là trẻ mồ côi, sợ nếu một ngày tôi không còn trên cuộc đời vì tai nạn hay điều gì đó thì liệu người thân trong gia đình có nuôi nó tiếp tục hay sẽ đem nó vào trẻ mồ côi lần nữa? Tôi cũng sợ nếu không phải con mình sinh ra tôi sẽ không đủ yêu thương nó. Tôi đã suy nghĩ quá nhiều, nhiều người khuyên tôi hãy khoan làm việc này vì biết đâu lại gặp một người đàn ông yêu thương và có con.

Sau khi tan vỡ cuộc hôn nhân (không phải vì tôi quá yêu chồng nhưng bản thân là người phụ nữ sống vì gia đình ) tôi như con chim sợ cành cong, rồi bản thân tôi cũng là người khó yêu, khó mở lòng với người khác giới. Mỗi ngày trôi qua, tôi đều phải tự nhủ sẽ cố gắng. Thêm vào đó, tôi không vừa ý với công việc hiện tại vì nhiều lý do nhưng chưa bao giờ là lương bổng. Tôi phải làm gì lúc này?

Huyền

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây