Có nên đánh đổi sự nghiệp và sức khỏe để hy vọng sinh con trai

Thứ tư - 28/06/2017 04:11

Có nên đánh đổi sự nghiệp và sức khỏe để hy vọng sinh con trai

Thấy chồng mong mỏi cậu con trai mà tôi đau lòng, nhưng chắc gì sinh lần thứ 3 sẽ là đứa con trai?

Mấy hôm nay tôi chuẩn bị sinh nhật 2 tuổi cho con gái mình (con gái đầu đã vào lớp một), lòng suy nghĩ nhiều lắm. Vợ chồng tôi làm công chức nhà nước, sự nghiệp khá tốt, ông xã và tôi đang nắm giữ vị trí lãnh đạo trong hai cơ quan nhà nước khác nhau. Chồng tôi là con trai một, gia đình chúng tôi có thể nói là khá giả, không phải lo lắng nhiều về chi phí sinh hoạt. Chúng tôi có nhà riêng và xe ô tô riêng, các khoản tiết kiệm đầu tư chúng tôi có tương đối tốt ở khu vực đang sinh sống, với các khoản thu nhập của hai vợ chồng vào tầm 50-60 triệu/tháng. Tôi liệt kê ra để quý độc giả hiểu rằng, các nguồn thu nhập bên ngoài của chúng tôi là ổn định, tôi không quá lo lắng về tài chính.

Vấn đề ở đây là, chúng tôi đã có 2 bé gái cách nhau 4 tuổi, giờ ông xã đang suy nghĩ về việc có thêm một bé nữa để có con trai nối dõi. Chồng tôi là người rất yêu thương chăm sóc vợ con, ba mẹ chồng cũng chưa bao giờ nói với tôi về việc ép có thêm đứa cháu trai nữa, nhưng tôi hiểu mong muốn của ông bà. Khi có bé thứ hai, chúng tôi cũng đi canh bác sĩ, cũng ăn theo chế độ suốt một thời gian, song vẫn bé gái như chị hai cháu. Tôi thấy chồng cũng buồn.

Tôi đã sinh mổ cả hai bé đầu. Điều băn khoăn bây giờ là nếu sinh một bé nữa thì thứ nhất sức khỏe chắc chắn ảnh hưởng, phải sinh mổ lần ba. Thứ hai, nếu giờ sinh con thứ ba, cả hai vợ chồng đều bị kỷ luật vì chúng tôi là đảng viên và giữ vị trí quản lý. Công việc của chúng tôi tốt, thu nhập ổn định, nếu sinh con thứ 3 cả hai vợ chồng đều sẽ xác định mọi thứ dở dang, có thể phải đi ra ngoài làm lại từ đầu, vì nếu đã kỷ luật thì con đường phát triển sau này cũng không ổn nữa rồi.

Cháu thứ hai đã 2 tuổi, tôi 35 tuổi, cái tuổi kết lại để sinh con theo khuyến cáo rồi, không còn nhiều thời gian suy nghĩ nữa. Nhiều đêm nằm tôi suy nghĩ lung tung lắm, rồi nằm khóc một mình. Tôi không ngán việc sinh con, không sợ tài chính kém vì nếu có gì ba mẹ hai bên có thể hỗ trợ, chỉ sợ sức khỏe mình bị ảnh hưởng nhiều sau này sẽ chăm con không tốt và sự nghiệp chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn. Thấy chồng mong mỏi cậu con trai mà tôi đau lòng, mà chắc gì sinh lần thứ 3 sẽ là đứa con trai?

Có độc giả nào trong trường hợp của tôi, hy sinh sự nghiệp và sức khỏe để cố kiếm một đứa con trai cho chồng không? Tôi thấy nhiều nghệ sỹ sinh dăm ba đứa con, ông xã tôi cũng thương yêu chăm sóc con cái nên tôi cứ suy nghĩ mãi. Thời gian không còn nhiều cho quyết định của tôi nữa rồi, lớn tuổi thì con cái lại bị ảnh hưởng. Rất mong nhận ý kiến đóng góp của độc giả để tôi có suy nghĩ tốt hơn về vấn đề của mình. Chân thành cảm ơn các bạn.

Dung

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây