Có nên bỏ lại bạn gái để sang Mỹ tìm kiếm công việc tốt hơn

Thứ sáu - 28/04/2017 11:03

Có nên bỏ lại bạn gái để sang Mỹ tìm kiếm công việc tốt hơn

Tôi không nỡ bỏ lại em, ra đi sẽ rất day dứt và đau khổ, một phần nữa tôi sợ mình thất bại không tìm được công việc tốt ở nơi đất khách quê người. 

Tôi 25 tuổi, phó phòng xuất nhập khẩu cho một công ty Nhật với mức lương khá hậu hĩnh. Tôi tốt nghiệp tại một trường đại học công lập cũng có tiếng chuyên ngành về hóa dược. Ngay từ khi ra trường tôi đã lên TP HCM để lập nghiệp và công việc bắt đầu từ xuất nhập khẩu. Ban đầu vì đam mê lĩnh vực này nên tôi quyết tâm phải vào làm cho bằng được. Vốn có khả năng ngoại ngữ tốt, tôi được chấp nhận vào làm xuất nhập khẩu cho một công ty Hàn Quốc. Trong thời gian này tôi vẫn vừa làm vừa đăng ký học thêm về nghiệp vụ xuất nhập khẩu, học thêm văn bằng 2 về quản trị kinh doanh. Tôi gắn bó với công việc hơn 3 năm và từng làm qua nhiều khâu về xuất nhập khẩu ở một công ty đa quốc gia. Tôi nhận thấy công việc khá ổn, có dư giả chút đỉnh, do vừa làm vừa học nên số tiền dư không nhiều.

Tôi thuộc tuýp người chững chạc hơn so với tuổi và sống giản dị, không ăn chơi. 3 năm trước, tình cờ tham gia vào diễn đàn tìm bạn và quen được một người con gái. Chúng tôi khá hợp nhau về tính cách, dù đôi lúc có một số bất đồng về quan điểm. Quen nhau hơn 3 năm, trải qua bao khó khăn em vẫn ở bên cạnh ủng hộ để tôi có thêm nghị lực phấn đấu. Cách đây vài tháng tôi được người cô bên Mỹ gọi điện thoại muốn bảo lãnh tôi sang Mỹ để du học và sau đó định cư luôn để làm gửi tiền về nuôi cha mẹ. Vốn tiếng Anh tốt, lại được lòng bên nội ngoại nên các cô chỉ đồng ý bảo lãnh và nuôi tôi ăn học, tôi qua Mỹ sẽ phụ giúp cô làm nail trong thời gian học. Khi ra trường có việc làm tôi sẽ tự mình kiếm tiền và gửi về ba mẹ. Cha mẹ tôi có cửa tiệm buôn bán nhỏ ở quê, trong những năm gần đây làm ăn khó khăn do cạnh tranh và một phần do quản lý không được làm thất thoát, mất trộm. Nhà tôi có 4 anh em, 2 anh lớn đã lập gia đình và có cửa tiệm nho nhỏ, tuy nhiên vẫn không thể phụ giúp gia đình vì người nào cũng khó khăn. Em út đang học lớp 6 ở quê nhà.

Tôi không biết có nên quyết định bỏ lại người yêu và công việc hiện tại để đi nước ngoài làm lại từ đầu hay không? Tình cảm của tôi với bạn gái rất sâu đậm, không nỡ bỏ lại em, ra đi sẽ rất day dứt và đau khổ, một phần nữa tôi sợ mình thất bại không tìm được công việc tốt ở nơi đất khách quê người. Nếu tôi ở đây thì với mức lương hiện tại khó lòng nuôi dưỡng được ba mẹ già để họ có cuộc sống sung túc. Tôi vốn là người tham vọng nên định hướng tương lai là muốn mở một công ty nho nhỏ về xuất nhập khẩu. Xin mọi người cho tôi lời khuyên hoặc nếu ai từng làm việc ở Mỹ có thể cho tôi một bức tranh tổng thể được không?

Hoa

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây