Có nên bỏ chồng vì anh nhậu quá nhiều

Thứ hai - 26/09/2016 18:53

Có nên bỏ chồng vì anh nhậu quá nhiều

Chỉ vì chén rượu mà ly hôn, để con mất cha hoặc mẹ thì có đáng không? Hơn nữa ngoại trừ lúc nhậu ra thì anh ấy là người chồng, người cha tốt. 

Tôi là một phụ nữ lớn lên trong một gia đình trọn vẹn nhưng không hạnh phúc, cha tôi trước kia cũng có địa vị trong xã hội, mẹ là giáo viên mầm non. Lúc cha làm được thì mẹ nghỉ làm, đến khi cha đổ đốn rượu chè trai gái, thân bại danh liệt thì đã quá trễ để quay lại. Năm đó tôi mới 7 tuổi, đã 28 năm trôi qua nhưng không ngày nào gia đình tôi yên ấm, chưa một ngày cha không say xỉn, trừ lúc nằm viện. Tuổi thơ của tôi là cả một quãng thời gian dài cực nhọc, học một buổi, một buổi đi mót khoai, kiếm củi, gánh nước, mùa hè thì theo ghe cắt lúa mướn. Tôi làm đủ thứ, bất kể việc gì, về nhà thì đói; con gái mà đen nhẻm hơn con trai, tết không có bộ đồ mới, suốt ngày rong ruổi trên rừng.

Thế rồi tôi thiếu 3 điểm để vào ngôi trường danh giá, phải đi học trung học của ngành đó vì là điều kiện với người chủ của tôi. Suốt thời gian học, tôi làm đủ thứ việc, vẫn đen đúa xấu xí như xưa. Thế rồi tôi gặp anh, người chồng hiện tại, anh ấy đã làm ấm lại trái tim tôi nên có thể nói tôi yêu anh hơn cả bản thân. Chúng tôi đã kết hôn 13 năm, sau 4 năm quen nhau. Chúng tôi có một gái một trai, hiện tại tôi mang thai bé thứ 3 vì vỡ kế hoạch. Tôi lớn lên trong hoàn cảnh như vậy, có thể nói tất cả đã làm tổn thương tâm lý của tôi rất sâu sắc. Vì thế, tôi không cho phép mình không cố gắng. Tôi làm việc gấp đôi người khác để đủ điều kiện lo cho các con mà không làm gánh nặng với chồng. Tôi ở gần gia đình mình và chăm sóc cha mẹ dù hiện giờ tình hình vẫn thế, họ vẫn cãi nhau, đánh nhau mỗi ngày, vài hôm ba tôi nhập viện vì đủ thứ bệnh do rượu uống mỗi ngày. Tôi vẫn bất lực nên không thể làm gì.

Nói về chồng tôi và vấn đề hiện tại của tôi, anh ấy là kỹ sư, tính tình có thể nói là rất tốt nhưng lại thích nhậu vô cùng. Anh có thể nghỉ làm để nhậu nhưng không thể nghỉ làm để chở con đi tái khám, vì từ trước giờ tôi có thể lo được những việc đó. Vừa rồi, vì đang mang thai bị nghén hơi nặng nên tôi không thể một mình chở con đi 40km để tái khám, bé trai bị tăng động phải điều trị cố định, tôi đã ép anh phải đưa đi nhưng anh đi mà suốt buổi không nói gì. Trước đó anh ấy nói "Em có thể tự đi được mà". Đúng là anh ấy cũng bận, bản thân là người mê việc nên anh đi làm suốt, chiều hay nhậu nhẹt rồi mới về, một tuần anh nhậu 4 lần.

Gần đây tôi không khoẻ nên yêu cầu anh giảm tần suất nhậu lại, anh ấy rất không vui. Tôi cảm thấy mình cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Theo anh ấy về quê nội còn kinh khủng hơn, anh nhậu từ chiều đến khuya, trưa mai nhậu tiếp tới tối. Tôi đã quá ám ảnh vì cảnh say xỉn của cha mình nên có thể nói căm thù vô cùng với cảnh say xỉn, dù anh xỉn là ngủ thôi nhưng như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Chồng tôi bị rối loạn tiêu hoá nặng sau mỗi lần nhậu, như vậy thì công sức tôi lựa chọn thực phẩm an toàn cho anh mỗi ngày đem đổ sông đổ biển hết. Nói thêm rằng tôi có thể đi rất xa để mua rau vườn nên quanh năm con tôi không phải đi bệnh viện để chữa bệnh đường tiêu hoá và chúng phát triển rất tốt.

Nói chung giờ tôi đang muốn ly hôn nhưng chỉ vì chén rượu mà để con mất cha hoặc mẹ thì có đáng không? Hơn nữa ngoại trừ lúc nhậu ra thì anh ấy là người chồng, người cha tốt. Mong mọi người cho tôi một lời khuyên.

Thu

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây