Chồng nghe lời bố mẹ, đòi ly dị vì 20 triệu

Thứ ba - 06/09/2016 12:04

Chồng nghe lời bố mẹ, đòi ly dị vì 20 triệu

Sau nhiều khó khăn vợ chồng mới có được hạnh phúc, giờ chẳng nhẽ vì 20 triệu mà gia đình tan hoang?

Lấy nhau được 4 năm, chồng và tôi có một đứa con 2 tuổi. Ban đầu cưới về tôi mở quán nhậu làm ăn, nhờ biết chút nấu nướng, chồng lại làm đầu bếp ở khách sạn nên thỉnh thoảng phụ tôi, mở từ nhà hàng nhỏ mở ra nhà hàng lớn. Làm ăn được, chồng bèn nghỉ làm ở khách sạn về làm với tôi, chuyện làm ăn cũng tạm được. Sau vài ba năm, vợ chồng tích cóp mua được miếng đất xa trung tâm thành phố, giá khoảng 300 triệu. Trong các khoản xây dựng nhà hàng (khoảng 200 triệu) rồi mua đất, vợ chồng tôi bàn nhau vay của ông bà nội 50 triệu và đã trả hết cách đây gần một tháng. Thế nhưng, khi đem tiền trả, ông bà nói vợ chồng tôi còn nợ 20 triệu chứ đã trả hết đâu.

Tôi nghĩ bụng, 20 triệu chứ có phải 20 nghìn đâu mà tự nhiên trên trời rơi xuống bắt mình gánh. Tôi làm bà chủ nên mọi khoản tiền vay mượn ai đều ghi lại rất rõ ràng, hơn nữa tính tôi thẳng thắn, sòng phẳng và chuyện nào ra chuyện đó. Trong khi đó mẹ chồng nói rằng chỉ cho chúng tôi vay thôi chứ không ghi chép gì hết. Tôi nghĩ, con cái không có cho cha mẹ thì thôi chứ nợ cha mẹ ai lại không trả, ông bà nói như vậy là xúc phạm tôi lắm. Bố mẹ chồng vẫn một mực cho rằng nếu không trả thì thôi, đằng nào cũng người trong nhà với nhau, bố mẹ không ăn thì con cái ăn.

Trong khi bố mẹ và vợ đang xảy ra mâu thuẫn, chồng tôi lại đứng về phía ông bà, bảo ông bà nói có lý. Nghe mẹ bỏ vợ, thỉnh thoảng chồng tôi còn đi nhậu qua đêm mới về, rồi về đòi đuổi tôi ra khỏi nhà, nói đây là nhà hàng của anh, đất của anh. Trong khi tôi một tay đứng ra gây dựng và xoay sở mọi thứ, từ giấy tờ đất đai đến chuyện con cái, còn tiền bạc thì hai vợ chồng cùng làm ăn mà có. Giữa lúc nước sôi lửa bỏng, mới hôm qua, chồng nhắn tin xin lỗi, nói đã biết sai rồi, chuyện bố mẹ để anh giải quyết, gia đình bố mẹ anh không hoàn hảo nhưng anh vẫn cần bố mẹ và cần vợ con. Thế rồi, đùng một cái, chiều chồng tôi về nhà bố mẹ, chẳng biết ông bà xúi giục chuyện gì mà tối lên nhà hàng anh lại đòi đuổi tôi đi và bảo sẽ viết đơn ly dị, rồi gọi điện cho bố mẹ tôi, bảo gặp mặt để nói chuyện.

Tính tôi không bao giờ nhận chuyện mình không làm. Nếu có ly dị, tôi nói để anh lựa chọn một là đất đai, hai là nhà hàng, còn con cái tôi muốn nuôi. Đứa con gửi ở nhà ngoại cả chục ngày nay rồi lại đang bị ốm, sáng nay tôi lo lắng về nhà ngoại thăm con, nhắn với chồng bảo anh suy nghĩ thêm đi. Anh bảo nếu tôi còn về lại nhà hàng thì mọi tiền bạc anh sẽ quản lý (nói theo kiểu vợ quản lý tiền nong không rõ ràng), bảo tôi đi kiếm việc mà làm, còn nếu tôi không về sẽ ly dị. Sau rất nhiều khó khăn hai vợ chồng cùng nhau xây dựng có được mái ấm, có con cái, nhưng hạnh phúc của gia đình nhỏ bé lại gặp phải sóng gió lớn. Chúng tôi nên làm gì, chẳng nhẽ vì 20 triệu mà gia đình tan hoang?

Duyên

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây