Chồng có thể đi lấy vợ khác chứ tôi nhất định không sinh thêm

Thứ ba - 25/10/2016 21:17
Tôi nói sẽ không đẻ nữa, mẹ chồng bảo vậy để chồng tôi lấy vợ khác, đẻ con trai. Tôi không hề giận, chỉ bảo nếu chồng muốn thì có thể làm như thế. 

Tôi hiện ở cùng mẹ chồng, chồng và con gái 4 tuổi. Ngay từ ngày còn con gái, tôi đã quyết tâm lấy chồng sẽ không sinh con vì thấy quá nhiều cảnh tượng tiêu cực quanh mình, làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của tôi. Sinh con ra mà không nuôi dạy tử tế, không lo được cho con đầy đủ để nó nghiện ngập, trộm cắp, cờ bạc..., có gia đình bố mẹ đều hiền lành, tử tế, dạy dỗ con cẩn thận nhưng con vẫn hư hỏng, láo toét. Tôi sau khi lấy chồng dù cẩn thận uống thuốc tránh thai nhưng vẫn có bầu. Dù không muốn nhưng tôi cũng không thể bỏ con được nên đã sinh nó ra. Tôi không có tiền, không có công việc, tất cả nhờ vào đồng lương ít ỏi của chồng. Cuộc sống sau sinh con chật vật, thiếu thốn đến nỗi mua bất cứ cái gì tôi cũng phải suy nghĩ, đắn đo rất lâu trước khi mua dù món đồ đó giá rẻ.

Mệt mỏi lên đến đỉnh điểm khi con tôi sốt 41,2 độ nhưng chồng ngăn không cho đi viện vì sợ tốn tiền viện phí, bình thường con tôi sốt hơn 39 độ vẫn để bé ở nhà và làm mọi cách hạ sốt cho con, lần này con không những không giảm sốt mà còn tăng nhanh và cao. Tôi hét lên: ''Con mà có vấn đề gì không bao giờ tôi tha thứ cho anh'', lúc ấy chồng mới chịu đưa con vào viện. Sau hôm đó tôi quyết tâm dù thế nào cũng không bao giờ sinh thêm con nữa, tôi phải đứng dậy tạo cuộc sống tốt đẹp cho mình và con. Sau khi sinh con được 2 năm, nhiều lần mẹ chồng nói bóng gió rằng phải sinh con thứ 2, sinh cháu trai vì chồng tôi là con một.

Tôi bỏ ngoài tai và làm tư tưởng cho chồng, nếu muốn có con trai thì ly dị để anh lấy vợ khác, còn tôi không chấp nhận đẻ thêm con khi cuộc sống quá khó khăn. Chồng tôi cũng đồng ý và hiểu. Đến giờ khi con đã được 4 tuổi, tôi có công việc văn phòng dù lương không cao nhưng đủ để cuộc sống thoải mái hơn trước, tôi có thể mua những quần áo đẹp cho mình và con, mua thức ăn ngon cho chồng. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Gần đây mẹ chồng luôn nhắc tôi sinh đứa thứ hai. Tôi có nói sẽ không đẻ nữa và bà bảo vậy để chồng tôi lấy vợ khác đẻ con trai cho bà. Tôi không hề giận, chỉ bảo nếu chồng muốn thì có thể làm như thế. Tôi giải thích với mẹ chồng rằng không phải mình không muốn đẻ mà là không đủ năng lực và tự tin để đẻ thêm. Mẹ và chồng cũng không giúp gì nhiều trong việc tôi nuôi con hay chăm con, nếu đẻ ra cuối cùng chỉ có mình tôi phải chăm. Tôi nghĩ thay vì đẻ thêm một đứa nữa thì dành thời gian đó học hỏi và tìm công việc tốt, kiếm nhiều tiền để chồng con, cha mẹ có cuộc sống thoải mái, hạnh phúc hơn thôi. Tôi nghĩ không có con, có một con hay nhiều con không quan trọng vì quan niệm của mỗi người khác nhau. Tôi hạnh phúc với một đứa con, dù bây giờ hay về già tôi sẽ dạy dỗ con tử tế và đem đến cho con những điều tốt đẹp nhất. Còn tôi cũng sẽ để dành một khoản phòng thân khi về già, nếu con có hiếu đó là may mắn, còn không đó là số phận.

Dương

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây