Buồn lòng vì chị gái lấy phải người chồng tồi

Thứ sáu - 30/06/2017 05:40

Buồn lòng vì chị gái lấy phải người chồng tồi

Khi có kết quả siêu âm đứa đầu là con gái, anh ném tờ kết quả vào người chị tôi và nói rằng không biết đẻ. 

Trước tiên tôi xin nói qua về hoàn cảnh gia đình. Quê tôi ở Hà Nam Ninh cũ, bố mẹ trước kia thuần nông, kinh tế khó khăn. Khoảng 15 năm trở lại đây, do bố mẹ chuyển sang làm hàng ăn và chăn nuôi nên kinh tế khá hơn. Nhà tôi chỉ có hai chị em thuộc thế hệ 8x, đều được ăn học đàng hoàng và đã tốt nghiệp đại học. Tôi đang đi học xa nhà nên chưa lập gia đình, kinh tế có thể tự chủ tuy nhiên không thể giúp gia đình nhiều. Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2007, khi chị tôi tốt nghiệp đại học, bắt đầu làm quen và kết hôn với anh rể bây giờ (tên Long). Trước đó anh Long vốn là lái tàu viễn dương, kết hôn xong anh nghỉ lái tàu, lên bờ mở công ty. Thời gian đầu, công ty còn khó khăn, gia đình tôi giúp anh rất nhiều, cả về tài chính lẫn sức lực, thời gian. Thậm chí anh chị xây nhà, bố mẹ tôi còn cho một khoản và đi vay giúp, bố trực tiếp ra giám sát và phụ giúp anh. Ngoài ra còn rất nhiều chuyện khác tôi không tiện nói ở đây. Vì bố mẹ nghĩ chỉ có một đứa con gái, để đi lấy chồng xa cũng thiệt thòi, nên lo được gì thì lo cho hết.

Qua thời gian đó, khi chị tôi mang bầu đứa đầu, công ty dần ổn định thì anh Long bắt đầu đổ đốn, qua lại với nhiều người, đa phần là những người có chồng là lái tàu thủy. Cả khi có kết quả siêu âm đứa đầu là con gái, anh ta ném tờ kết quả vào người chị tôi và nói rằng không biết đẻ. Chị tôi một thân một mình nơi đất khách, bầu bì không làm gì được, chỉ gọi về nhà và khóc. Chị nói với bố mẹ chồng thì mẹ chồng nói "trai tài năm thê bảy thiếp, kiếm đâu chẳng được vợ". Từ chuyện đấy mà hai gia đình bắt đầu căng thẳng. Có lần bố tôi tức quá, bắt xe khách một mình ra tận nơi theo dõi, bắt quả tang rồi họp gia đình, chửi mắng, nhưng anh ta vẫn không thay đổi.

Khi chị tôi sinh con, bố mẹ hết sức hàn gắn, nói là vì con, rồi luật bên đạo không cho phép ly hôn, bố mẹ tôi cũng sợ mang tiếng với làng xóm, sợ bị chê cười. Ngày xưa bố mẹ từng ly thân rồi mới quay lại nên rất dị nghị mấy chuyện đó. Đến năm 2012, anh ta bắt đầu quay lại chăm lo cho gia đình, gọi điện nhờ bố mẹ tôi vay tiền, nói là cần tiền làm ăn. Bố tôi dù tức nhưng vì con gái nên vẫn đi cắm sổ đỏ vay cho một tỉ. Thời gian này chị tôi sinh đứa thứ hai. Tưởng rằng anh ta thay đổi nhưng thực ra sau khi vay được tiền, anh vẫn chứng nào tật đấy, tiếp tục cặp bồ, trong lúc công ty làm ăn thua lỗ. Đỉnh điểm năm 2015 khoản nợ lên đến hơn 3 tỉ, phải bán cả nhà cả xe, phải đi ở trọ, vẫn còn 800 triệu chưa trả xong (nợ bố mẹ tôi 500 triệu). Vậy mà anh ta vẫn tiếp tục cặp bồ (chị tôi còn giữ bằng chứng).

Chị tôi quá uất ức nên đệ đơn ly hôn, được tòa giải quyết cuối năm 2016. Ban đầu anh ta đồng ý cho chị nuôi hai đứa nhỏ, mỗi tháng có trách nhiệm chu cấp. Tuy nhiên từ đầu năm nay anh đã ngừng hẳn, nói là không có tiền khiến chị tôi gặp nhiều khó khăn. Mỗi lần chị đề cập đến vấn đề đó là anh lại giở bài cùn, nói chị lúc nào cũng chỉ có tiền. Chị tôi tuy tốt nghiệp đại học, trước đây có đi dạy hợp đồng nhưng thời gian bầu bì nghỉ ở nhà đã lâu. Bây giờ anh đòi nuôi hai đứa nhỏ, nói là chị tôi thất nghiệp và không có nhà cửa (chị đang ở nhà bố mẹ tôi và đi học phun xăm, làm nail).

Đợt vừa rồi đứa lớn nghỉ hè, anh ta đón con về nội chơi rồi nói sẽ giữ con ở lại. Anh ta có nhắn cho chị: "Dù bố mẹ mày có chết tao cũng không cho con tao về”. Tôi có khuyên chị rằng cứ ở nhà làm, rồi bố mẹ và tôi sẽ phụ nuôi hai đứa nhỏ, dù rằng có vất vả còn hơn. Bố mẹ lại muốn chị đi nước ngoài làm kiếm tiền, thực ra là bố mẹ sợ rằng chị còn trẻ, cũng khá đẹp người ở nhà làm nghề đó phức tạp, rồi đi bước nữa lại mang tiếng, con cái lại chịu khổ. Tôi nghĩ nếu chị đi bước nữa cũng rất phức tạp chuyện con cái chung riêng, nhưng con người ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc cho bản thân. Hơn nữa, giả sử đi thêm bước nữa cũng đâu phải chuyện xấu. Còn nếu chị đi nước ngoài thì chắc chắn anh Long sẽ nuôi hai đứa nhỏ, chúng mới có 7 tuổi và 5 tuổi, còn quá bé để có thể phân biệt đúng sai, ai biết sống với người bố như vậy chúng sẽ như thế nào, lớn lên chúng sẽ nghĩ về mẹ chúng ra sao.

Phải nói chuyện về gia đình mình là điều không mong muốn nhưng tôi rất mong nhận được lời khuyên từ mọi người, giúp tôi tháo gỡ rắc rối cho gia đình. Chân thành cảm ơn.

Kiều

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây