Bạn gái muốn tôi ký hợp đồng hôn nhân trước khi cưới

Chủ nhật - 02/10/2016 10:05

Bạn gái muốn tôi ký hợp đồng hôn nhân trước khi cưới

Tôi thực sự rất yêu bạn gái và muốn lấy cô ấy làm vợ, nhưng còn chuyện đặt bút ký vào hợp đồng này quả thực rất khó. 

Tôi 32 tuổi, bạn gái 24 tuổi. Chúng tôi đều tốt nghiệp đại học và hiện tại có công việc với mức lương ổn. Cô ấy không có nhan sắc quá xinh đẹp, răng hô, dáng người thanh mảnh cao ráo, tuy 24 tuổi nhưng có vẻ dày dặn kinh nghiệm sống, giao tiếp hơn cả lứa tuổi của tôi. Mọi người nhận xét cô ấy là người sâu sắc, quyến rũ. Xung quanh cô ấy có nhiều đàn ông giàu có, tài năng và giỏi giang nhưng vẫn quyết định chọn tôi. Chúng tôi yêu nhau được một năm. Mẹ tôi và cả nhà khuyên cuối năm nên kết hôn, tôi có đem chuyện này nói với bạn gái thì cô ấy bảo từ từ. Mẹ tôi không thích cô ấy răng hô, nhưng mọi thứ còn lại mẹ bằng lòng. Tôi bảo đi niềng răng thì cô ấy chỉ cười, nói đó là bản thân cô ấy tự biết, tốt nhất tôi chỉ nên nói một lần mà thôi.

Khoảng một tuần sau cô ấy hẹn tôi ra cà phê, đưa cho tôi một tập tài liệu. Cô ấy nói nếu muốn kết hôn, hãy ký hợp đồng hôn nhân này trước. Cô ấy cho tôi một tháng xem tài liệu và quyết định, nếu đồng ý thì cưới, không sẽ chia tay. Tôi nghĩ cô ấy đùa kiểu tuổi teen thôi nên gạt đi, nhưng cô ấy nói giọng rất nghiêm túc. Về nhà giở ra xem thì giống hệt như một bản hợp đồng, đầy đủ chi tiết. Từ chuyện đám cưới, chụp ảnh cưới, khách mời, tài chính, tài sản chung riêng, các mối quan hệ trong và ngoài gia đình, tự do cá nhân, trách nhiệm với chuyện mang thai, sinh con, nuôi dạy con, sức khỏe..., tóm lại là bao quát tất cả các vấn đề trong gia đình. Tôi thực sự phát hoảng với kiểu cách này, hẹn cô ấy ra gặp, cô ấy bảo tôi cứ tự mà suy nghĩ, hợp lý thì ký, xong kết hôn, không thì nói luôn đỡ vòng vo.

Tôi biết tích cách cô ấy nói một là một, hai là hai. Mẹ tôi có 2 con trai, mẹ mong sau này cả 2 về ở với mẹ, đại gia đình sum họp vui vầy giúp đỡ lẫn nhau. Mẹ dự định qua năm sau xây nhà 3 tầng rộng rãi, có chỗ cho con cái. Trước giờ việc trong gia đình nhà tôi do một tay mẹ gánh vác hết, vì vậy mẹ mong tôi sớm có vợ, có cháu cho vui cửa vui nhà. Khổ nỗi trong hợp đồng bạn gái ghi rõ không sống chung nhà với bố mẹ chồng, không phụ thuộc gia đình chồng trong các vấn đề hôn nhân như tài sản, con cái, nuôi dạy trẻ, khám sức khỏe tổng quát một lần/năm, không về nhà sau 11 giờ tối trừ các trường hợp khẩn cấp..., bằng đấy đủ hiểu là bạn gái tôi đã tốn tâm tư vào bản hợp đồng này ra sao.

Tôi thực sự rất yêu bạn gái và muốn lấy cô ấy làm vợ, nhưng còn chuyện đặt bút ký vào hợp đồng này quả thực rất khó. Tôi có nói chuyện mua chung cư với mẹ mà mẹ nặng nhẹ nói tôi coi khinh mẹ, không về ở chung. Tôi từng nghĩ ký đại đi, bạn gái trẻ con mà, vài bữa quẳng hợp đồng đi luôn, phụ nữ có con sẽ khác. Tôi đến gặp bố mẹ cô ấy để nói với họ, họ chỉ cười và bảo hạnh phúc của con gái do nó tự quyết định, nó đủ thông minh chín chắn rồi, cũng chẳng lo nó bị ế. Tôi nghe mà cạn lời. Còn một tuần nữa tôi sẽ phải trả lời bạn gái, giờ bối rối quá, ngày nào cũng đọc qua mà suy nghĩ tới lui. Trước giờ mẹ là người quan trọng nhất với tôi, nhớ lúc mẹ bệnh hồi nhỏ tôi từng nói sẽ ở bên cạnh chăm sóc mẹ suốt đời. Đứng trước tình yêu của đời mình và cuộc sống bên mẹ, thực sự phân vân lắm, mong bạn đọc tư vấn cho tôi.

Hoàn

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây