Bạn gái của em trai nói có tình cảm với tôi

Thứ bảy - 05/11/2016 14:07

Bạn gái của em trai nói có tình cảm với tôi

Tôi không hề có tình cảm gì với người con gái này. Nếu em trai tiếp tục trao tình cảm cho người không xứng đáng như cô ấy, sớm muộn gì em tôi cũng đau khổ.

27 tuổi, cái tuổi mà bạn bè tôi hầu như đã lập gia đình có con cái và dần đi vào ổn định thì tôi vẫn mơ hồ với nhiều suy nghĩ giống mấy em đang ở tuổi học sinh. Hiện tại công việc và thu nhập của tôi tương đối tốt nhưng chuyện tình cảm có quá nhiều điều bất ngờ, tôi không thể giải thích tại sao lại thành ra như thế. Hồi còn là sinh viên, tôi từng có mối tình đẹp với cô gái ở gần nhà, chúng tôi yêu nhau bằng thứ tình cảm chân thành. Cô ấy xinh đẹp, tài năng, nổi tiếng cả ở trường với những biệt danh "hot girl áo dài" hoặc một số cái tên mà các bạn cùng trường đặt cho.

Hai năm yêu nhau chưa bao giờ chúng tôi cãi vã nhưng vì những hiểu nhầm không đáng có cả nên cả hai đã chia tay dù còn yêu nhau rất nhiều. Đôi lần cô ấy muốn quay lại và bắt đầu lại nhưng tôi đều từ chối. Đó cũng chính là lý do sau khi ra trường cô ấy quyết định kết hôn với một người đã theo đuổi từ lâu, hiện tại đã có một bé gái rất xinh xắn. Thỉnh thoảng hai người vẫn liên lạc với nhau qua mạng xã hội. Dù đã lập gia đình nhưng cách em nói chuyện với tôi không thay đổi nhiều, vẫn thích làm nũng như ngày xưa mặc dù tôi nhiều lần nhắc nhở phải hạn chế hoặc bỏ hoàn toàn thói quen đó đi. Thế giới của tôi và em bây giờ đã hoàn toàn khác nhau, quan hệ của cả hai cũng không giống ngày xưa, đơn thuần hãy xem nhau như những người bạn.

Còn tôi bây giờ thì sao? Vẫn chưa yêu thêm người nào khác, vẫn thích một mình trải nghiệm cuộc sống theo cách riêng, đôi lần vẫn có những buổi hẹn hò nhưng chưa hề rung động trước bất cứ ai khác.

Cách đây hơn một tháng gia đình tôi tổ chức bữa tiệc. Bữa tiệc không hạn chế số lượng khách mời, đa số bạn bè đều dẫn theo người yêu đi cùng, có những người tôi từng gặp, từng biết nhưng cũng có một số chưa bao giờ gặp, trong đó có cô bạn gái mới của em trai tôi. Em ấy đến khá sớm để giúp chúng tôi chuẩn bị cho bữa tiệc. Từ khi gặp đến khi vào tiệc vì bận nhiều việc nên tôi cũng không quan tâm em ấy là ai, có quan hệ gì với em trai mình. Hai người chỉ chào hỏi xã giao rồi việc ai nấy làm, đến khi vào tiệc tôi mới biết đó là bạn gái em trai mình. Một tuần sau, có một tài khoản cá nhân trên mạng kết bạn với tôi và một số điện thoại lạ gọi đến nói muốn gặp tôi nói chuyện tại quán cà phê gần nhà. Đó là giọng một cô gái, ban đầu cũng rất tò mò muốn biết người bí ẩn hẹn mình là ai nên tôi nhận lời ngay. Khi đến điểm hẹn tôi bất ngờ khi người đó là cô gái hôm trước dự tiệc tại nhà mình, không ai khác là bạn gái em trai mình.

Không đợi tôi hỏi thêm, em chủ động mời tôi ngồi và nói ngay mục đích muốn gặp: "Em xin lỗi vì làm anh khó xử nhưng em nói luôn là muốn làm quen với anh nên hẹn ra đây nói chuyện", bất ngờ trước câu nói của em nhưng thật sự tôi cũng muốn biết em đang nghĩ gì. Sau hồi lâu cả hai trò chuyện, tôi mới biết em không hề biết tôi là anh trai của người yêu em. Tôi hỏi em tại sao lại muốn quen tôi? Người yêu em có biết em hẹn gặp tôi không? Em trả lời: "Anh ấy không biết và em muốn anh hứa sẽ không cho anh ấy biết". Tôi đồng ý nhưng với cảm nhận của mình thì thấy đây không phải cuộc hẹn bình thường.

Bằng những kỹ năng đã có cộng thêm thái độ khi em nói chuyện với mình, tôi biết mục đích thực sự không phải là cuộc gặp để kết bạn đơn thuần, sau đó là gì chắc em cũng có mục đích. Kết thúc buổi hẹn đầu tiên, tôi không suy nghĩ gì nhiều, cũng không nói cho em trai mình vì lời hứa với cô kia. Sau cuộc hẹn là những cuộc gọi và tin nhắn hàng ngày em gửi cho tôi, em nói rất nhiều nhưng tôi chỉ trả lời cho có hình thức hoặc không trả lời vì lý do bận việc. Cuộc hẹn thứ hai sau đó mấy ngày, lần này tôi quyết định phải tìm ra mục đích khi em tiếp cận mình. Tôi nói với em: "Nếu em muốn quen tôi để làm bạn thì tôi đồng ý, nhưng sau này muốn mời tôi cà phê hay đi chơi thì ít nhất nên đi cùng bạn trai để tránh người khác hiểu nhầm. Em im lặng một lúc khi nghe xong những gì tôi vừa nói, rồi bất chợt kéo ghế đến gần tôi và nói: "Em thích anh".

Thật khó để tưởng tượng em sẽ nói câu đó, nếu em là cô gái nào đó không phải người yêu em trai mình thì sẽ đơn giản hơn rất nhiều, sẽ không làm tôi bối rối và ngập ngừng không nói thành lời như bây giờ. Em là bạn gái em trai tôi thì tại sao vẫn nói thích tôi? Không dừng lại ở đó, em tiếp tục hẹn tôi đi du lịch hai ngày và chỉ có hai người nhưng tôi từ chối. Tôi không biết em đang nghĩ gì khi chủ động nói thích mình sau 2 lần gặp nhau cộng thêm mấy tin nhắn? Em đã và đang coi em trai tôi là gì trong cuộc sống của em? Tôi cũng biết chắc rằng bản thân không hề có chút rung động hay tình cảm gì với em, mà nếu có tôi cũng chẳng dại gì lao vào một người phức tạp và đa tình như em. Nhưng em trai tội nghiệp của tôi thì sao đây? Trao tình cảm cho một cô gái không xứng đáng như em thì sớm muộn gì trong tương lai em trai tôi cũng sẽ đau khổ.

Từ chối và cắt đứt mối quan hệ giữa em và tôi là việc quá đơn giản, nhưng tôi sẽ phải nói gì với em trai mình? Nói rằng cô ta lăng nhăng không chung thủy? Nói rằng cô ta hẹn gặp anh và nói thích anh? Nói rằng em nên dừng lại đừng yêu cô ta nữa? Việc đó là thiếu khả thi vì tôi biết bây giờ mình có nói gì cũng là từ một phía, tệ hơn sẽ gây ra căng thẳng trong mối quan hệ của hai anh em. Hiện tại tôi đã cắt đứt hoàn toàn với cô gái đó nhưng vẫn không biết nên làm gì hay nói gì để em trai mình hiểu, tránh đau khổ về sau. Mong quý độc giả tư vấn.

Khôi

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây