Tỏi mua về ăn không kịp là mọc mầm ngay, nhét luôn gói này vào để cả năm chẳng hỏng

Thứ hai - 19/09/2022 05:55
Cách làm tuy đơn giản nhưng sẽ đem lại hiệu quả bảo quản tỏi một cách không ngờ.
Tỏi mua về ăn không kịp là mọc mầm ngay, nhét luôn gói này vào để cả năm chẳng hỏng

Tỏi là một trong những loại gia vị vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Tỏi không chỉ làm tăng hương vị của các món ăn, nước chấm, nước sốt mà nó còn là vị thuốc quý cực tốt cho sức khỏe. Để đỡ phải mua tỏi "lắt nhắt" nhiều lần, hầu hết chị em nội trợ mỗi lần đi chợ thường mua từ vài lạng đến 1-2kg tỏi để ăn dần. Tuy nhiên, do khí hậu nước ta có độ ẩm cao, vì thế tỏi mua về để rất nhanh mọc mầm chưa kể bị sâu mọt xâm nhập. 

Do đó đầu bếp đã mách, chỉ cần nhét một gói này vào trong túi tỏi thì để cả nửa năm cũng không sợ hỏng. Vậy đó là gói gì, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp nhé:

Chuẩn bị:

- 2 thìa baking soda, 2 lát gừng, băng dính trong suốt, khăn giấy.

Cách làm:

Đổ 1 thìa baking soda lên trên khăn giấy. Lý do sử dụng baking soda vì nó có tác dụng làm khô và ngăn tỏi mọc mầm rất hiệu quả.

Quấn khăn giấy lại, đặt hai lát gừng lên và cố định miếng gừng với gói giấy bằng băng dính trong như hình ảnh. Cách làm này rất đơn giản.

Sau đó, cho tỏi vào túi, buộc chặt miệng túi, để nơi thoáng gió mát. Thỉnh thoảng kiểm tra, nếu thấy miếng gừng khô quá có thể thay miếng mới.

Nếu bạn có nhiều tỏi ở nhà, bạn cũng có thể thử cách này, nó sẽ không nảy mầm và teo tóp trong một năm, khi ăn vẫn tươi như mới.

Ngoài ra, còn nhiều cách bảo quản tỏi khác, các bạn có thể tham khảo thêm:

1. Dùng chè khô (trà khô)

Nhìn chung, lá chè tương đối khô nên có khả năng hấp thu độ ẩm mạnh. Cách làm rất đơn giản, cho tỏi vào túi nilon sạch. Cho lá chè vào khăn giấy, gói lại, cho vào túi tỏi, buộc chặt túi nilon lại và sau đó bóp hết không khí bên trong túi ra ngoài để tỏi không bị mọc mầm và teo lại nếu không có độ ẩm.

2. Sử dụng muối rang hoặc baking soda 

Tương tự như chè khô, muối rang và muối nở cũng có khả năng hấp thu độ ẩm mạnh, có thể làm tỏi khô. Cách làm tương tự, bạn cho tỏi vào túi nilon sạch, cho muối rang/muối nở vào khăn giấy, sau đó gói lại. Đặt gói muối vào túi tỏi, buộc chặt túi ni lông và ép hết không khí bên trong. Làm như vậy sẽ giữ được tỏi lâu hơn.

3. Sử dụng thuốc lá

Cho tỏi vào túi ni lông, sau đó cho hai điếu thuốc vào vì trong thuốc lá có chứa nicotin, chất này có thể ngăn tỏi mọc mầm và thối rữa. Sau đó buộc chặt túi để cách ly tỏi với không kh vì vậy tỏi sẽ không dễ bị mọc mầm và bị mốc.

4. Gừng

Gừng có thể hút nước và có tác dụng giữ tươi, vì vậy bạn có thể cho trực tiếp hai lát gừng vào túi tỏi, sau đó cho vào túi nilon buộc chặt và ép hết không khí cũng có tác dụng ngăn tỏi mọc mầm hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/toi-mua-ve-an-khong-kip-la-moc-mam-ngay-nhet-luon-goi-nay-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/toi-mua-ve-an-khong-kip-la-moc-mam-ngay-nhet-luon-goi-nay-vao-de-ca-nam-chang-hong-c59a12537.html

Tự băm thịt mất thời gian, đầu bếp mách chiêu chỉ vài phút xong ngay mấy lạng thịt
Biết mẹo này chị em không còn phải lo mất thời gian và công sức vì băm thịt nữa nhé!
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây