Nấu cơm chỉ cho nước thật thiếu sót, thêm 2 nguyên liệu này hạt trắng thơm căng bóng, mềm dẻo

Thứ hai - 12/09/2022 06:48
Dù chỉ là bí quyết nhỏ nhưng nó lại quyết định đến chất lượng của cơm, chị em hãy thử nhé!
Nấu cơm chỉ cho nước thật thiếu sót, thêm 2 nguyên liệu này hạt trắng thơm căng bóng, mềm dẻo

Hầu như ngày nào chúng ta cũng phải ăn cơm vì thế thực hành việc nấu cơm là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, việc nấu cơm quá đơn giản, chỉ việc vo gạo, cho nước đủ lượng vào, bật nút nấu là xong. Thế nhưng, nếu chỉ làm như vậy, hạt cơm chín tơi, không thơm không trắng dẻo.

Đầu bếp nhà hàng cho biết, khi nấu cơm, nếu chỉ cho nước thì thật thiếu sót, bạn cần cho thêm 2 thứ nữa, đảm bảo cơm căng bóng, trắng dẻo, mềm ngon. Vậy đó là 2 nguyên liệu nào, các bạn hãy cùng tham khảo tuyệt chiêu nấu ăn của đầu bếp dưới đây nhé:

Chuẩn bị:

- Gạo, dầu ăn, giấm trắng.

Cách làm:

Trước tiên, để cơm nấu được ngon bạn cũng nên lựa chọn loại gạo ngon. Nên chọn gạo mới được xát xong, còn mới sẽ thơm ngon và dẻo hơn loại đã để lâu ngày. Tránh những loại gạo có mối mọt gạo sẽ hôi, không ngon.

Gạo mua về đong đủ số lượng nấu rồi đem vo. Khâu vo gạo này tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất quan trọng nó cũng quyết định đến việc cơm nấu lên có ngon hay không. Nhiều người có lo lắng gạo bụi bẩn nên vo nhiều lần và vo rất kỹ. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm. Theo đầu bếp, chỉ nên vo gạo 2 lần. Nếu vo nhiều và kỹ quá sẽ khiến dinh dưỡng ở bề ngoài mặt của gạo sẽ trôi đi mất. Bạn chỉ nên vo gạo nhẹ tay, lần đầu sẽ rửa sạch bụi bẩn, còn lần 2 vo nhẹ qua là được.

Sau khi vo gạo xong, cho gạo vào nồi cơm điện. Thêm nước vào. Tùy vào mỗi loại gạo bạn cho mức nước khác nhau. Lúc này cũng đừng bật nút nấu nay, mà hãy ngâm gạo thêm khoảng 10-15 phút. Việc ngâm gạo giúp hạt gạo hút nước nhờ thế nó nở đều và ngon hơn. Lưu ý cũng không ngâm quá lâu làm gạo bị nát.

Xong khâu ngâm gạo rồi nhưng bạn cũng đừng vội nấu ngay nhé, mà chúng ta cần cho thêm 2 nguyên liệu như đã nhắc ở trên vào nồi gạo, đó chính là giấm trắng và dầu ăn.

Sau khi ngâm, cho vài giọt dầu ăn và vài giọt giấm trắng vào nồi. Thêm dầu có thể làm cho cơm trong hơn căng bóng còn việc thêm giấm trắng cũng là để bảo vệ vitamin của gạo và làm cho cơm mềm và thơm, trắng hơn.

Nhưng chú ý khi thêm dầu, chúng ta không được dùng những loại dầu ăn có mùi vị đặc biệt nồng như dầu ngô, dầu lạc. Lúc này bạn bắt đầu bật nút nấu cơm.

Sau 20-30 phút, cơm đã được chín hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn không nên mở nắp vội sau khi cơm chín, hãy để cơm trong nồi khoảng 5 phút ở trạng thái ấm. Bằng cách này, cơm sau khi nấu không bị dính, mềm và có độ đàn hồi cao, ăn rất ngon. Mặc dù vậy, cũng không nên để cơm nấu trong nồi quá lâu, nó sẽ bị khô hoặc hấp hơi nước quá lâu, ướt cơm.

Như vậy, khi nấu cơm, bạn nên cho thêm vào nồi gạo ít giấm trắng và dầu ăn nhé, hạt cơm sẽ dẻo, trắng và căng bóng. Ngoài ra, trước khi nấu, bạn nên vo gạo nhẹ nhàng và ngâm gạo từ 10-15 phút để cơm nấu lên ngon hơn nữa nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/nau-com-chi-cho-nuoc-that-thieu-sot-them-2-nguyen-lieu-nay...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/nau-com-chi-cho-nuoc-that-thieu-sot-them-2-nguyen-lieu-nay-hat-trang-thom-cang-bong-mem-deo-c59a11874.html

Luộc ốc phải nhớ ngay 3 điều này, ốc vừa sạch lại ngon giòn ăn mãi không chán
Ngoài ra, để pha nước chấm ốc ngon như ngoài hàng cũng cần có bí quyết riêng không phải ai cũng biết.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Douguo) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây