Hành lá mua nhiều ăn không hết, nhúng vào nước này rồi cất để vài tháng đến nửa năm vẫn tươi

Thứ ba - 20/09/2022 06:24
Dù cách làm này rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bảo quản hành cao, chị em hãy thử nhé!
Hành lá mua nhiều ăn không hết, nhúng vào nước này rồi cất để vài tháng đến nửa năm vẫn tươi

Hành lá là một trong những loại rau gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn gia đình. Hành lá đem lại mùi thơm hấp dẫn, màu sắc đẹp mắt cho các món ăn. Để tiện lợi, nhiều chị em nội trợ mua nhiều hành lá để sẵn trong nhà để tiện nấu ăn, không phải mỗi lần cần lại chạy đi mua rất mất thời gian.

Tuy nhiên hành lá cũng là một loại rau vì thế nó rất nhanh héo nếu không biết cách bảo quản. Nhiều người mua hành rồi cho vào túi nilon đem cất tủ lạnh nhưng cách này cũng chỉ được vài ngày.

Do đó đầu bếp đã mách, hành mua về trước khi bảo quản cần làm thêm 1 bước nữa, vậy đó là bước gì, các bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp nhé:

Hành lá sau khi mua về cần đem nhặt sạch lá thối hỏng, vàng úa để tránh làm lây hỏng sang các lá lành. Ngoài ra, vẫn để lại rễ hành đừng nhặt bỏ.

Lúc này, chuẩn bị một chậu nước sách rồi cho một thìa muối vào, khuấy đều cho muối tan. Lưu ý, muối có tác dụng diệt khuẩn rất tốt vì thế cho muối vào nước này giúp hành lá vừa sạch lại lâu thối hơn. Tiếp theo, nhúng phần gốc hành vào trước rồi ngâm trong nước muối loãng này khoảng 5 phút.

Sau 5 phút, tiếp tục ngâm nốt cả phần lá vào, ngâm thêm 1 lúc. 

Sau đó thay một chậu nước sạch, cho một thìa baking soda vào. Tiếp theo cho phần thân hành vào, ngâm trong 5 phút. Baking soda sẽ giúp làm sạch những bụi bẩn, đất bẩn bám trên thân hành. Sau 5 phút vớt hành ra, rồi dùng khăn giấy thấm khô. Lưu ý, không được để hành còn ẩm ướt, nếu còn dư ẩm thì hành lá sẽ bị thối.

Sau khi bạn đã sơ chế xong thì bắt đầu bảo quản:

- Bảo quản ngăn mát: Dùng màng bọc thực phẩm bọc hành lại, đặc biệt phải quấn chặt phần rễ, sau đó đem để trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản, cách này giúp bạn giữ tươi hành từ 1-2 tuần.

- Bảo quản ngăn đá: cắt bỏ rễ của hành lá, sau đó dùng dao sắc xắt nhỏ hành tùy theo mục đích sử dụng. Bạn cũng có thể cắt chúng thành các đoạn dài 3cm nếu để làm món xào...

Chuẩn bị 1 túi nilon sạch, cho hành vào túi, gạt hết không khí trong túi ra, sau đó buộc chặt túi lại để tránh việc làm mất độ ẩm của hành đồng thời ngăn cho hành bay mùi ra ngoài, làm ảnh hưởng tới tủ lạnh. Cuối cùng, cho túi hành lá vào ngăn đá tủ lạnh và bảo quản. Bạn có thể trữ bao nhiêu tùy thích và hành được bảo quản theo cách này sẽ để được cả nửa năm. Khi ăn bạn chỉ việc lấy hành ra nấu ăn ngay mà không cần rã đông.

Nếu không dùng túi nilon bạn có thể thay thế bằng hộp giữ tươi, chai nhựa rồi để ngăn đá dùng dần.

Ngoài ra, bạn có thể bảo quản hành theo các cách sau:

- Thủy canh: Với phương pháp này chúng ta nên nhẹ tay không làm hỏng bộ rễ. Cho cây hành vào chai thủy tinh, sau đó đổ một ít nước vào, rồi cho một ít đường vào. Nước trong lọ sẽ giúp hành tươi lâu thậm chí sinh trưởng và phát triển. Với cách bảo quản này sẽ giúp hành tươi lâu trong 1 vài tháng. Lúc nào ăn bạn chỉ cần tỉa lấy số lượng hành mong muốn. Nhưng chú ý ở đây là cây hành trồng thủy canh thì nước rất dễ bị hôi nên chúng ta nên thay nước 2-3 lần 1 tuần.

- Trồng trong chậu hay thùng xốp: Nếu nhà có ban công, bạn có thể trồng hành còn thừa vào các thùng xốp hoặc chậu cây cảnh. Hành rất dễ lên mà làm như vậy đảm bảo tươi lâu, muốn ăn lúc nào có thể tỉa hái lúc đó.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/hanh-la-mua-nhieu-an-khong-het-nhung-vao-nuoc-nay-roi-cat-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/hanh-la-mua-nhieu-an-khong-het-nhung-vao-nuoc-nay-roi-cat-de-vai-thang-den-nua-nam-van-tuoi-c59a12637.html

Chuối chín mua về nhanh hỏng, làm 5 điều này để cả tuần vẫn vàng ươm thơm nức
Đây sẽ là bí quyết hay cho những ai chót mua nhiều chuối nhưng ăn không kịp.
Bấm xem >>

Mẹo bảo quản thực phẩm

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây