Ăn quả xong chớ vứt 4 loại hạt này đi, chúng là “tiên dược” rất tốt cho sức khỏe, tiếc là 99% người Việt không biết

Thứ sáu - 23/09/2022 16:43
Hầu hết mọi người đều vứt các loại hạt này đi mà không biết công dụng tuyệt vời của nó.
Ăn quả xong chớ vứt 4 loại hạt này đi, chúng là “tiên dược” rất tốt cho sức khỏe, tiếc là 99% người Việt không biết

Có rất nhiều loại trái cây có hạt là kho dinh dưỡng khổng lồ mà ít người biết. Những loại quả như dưa hấu hay đu đủ mọi người ăn xong sẽ ném hạt đi mà không biết rằng mình đang lãng phí một nguồn dưỡng chất còn bổ hơn cả nhân sâm.

Hạt dưa hấu tăng cường hệ miễn dịch

Đa số mọi người đều có thói quen bỏ hạt dưa hấu khi ăn. Tuy nhiên, một nghiên cứu của NIH (Viện Y tế quốc gia Mỹ) gần đây đã chỉ ra, trong hạt dưa hấu có tới hơn 400g magie cùng 18mg sắt, axit béo… cực kỳ tốt cho cơ thể.

Nhiều người vứt hạt dưa hấu đi mà không biết công dụng tuyệt vời của nó

Những dưỡng chất được tìm thấy trong hạt của loại quả này mang đến nhiều công dụng, có thể kể tới như:

- Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

- Giúp trái tim khỏe mạnh hơn.

- Điều hòa lượng đường trong máu.

- Tốt cho xương khớp, phòng ngừa bệnh loãng xương.

- Bồi bổ hệ thần kinh.

- Phục hồi chức năng sinh sản ở nam giới.

Cách ăn: Để sử dụng loại hạt này, bạn hoàn toàn có thể ăn trực tiếp. Ngoài ra, rang hạt dưa hấu lên sau đó sử dụng cũng là ý kiến không tồi.

Hạt lựu tốt cho tim mạch

Rất nhiều người ăn lựu nhằn hạt mà không biết mình đã bỏ đi một kho thuốc bổ. Nghiên cứu đã chỉ ra, trong hạt lựu có chứa lượng lớn các dưỡng chất tốt cho tim mạch, loại bỏ chất béo có hại.

Lựu rất giàu vitamin và khoáng chất

Bên cạnh đó, lượng chất xơ trong loại hạt này còn giúp tăng cảm giác no, hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Với hàng loạt các công dụng tuyệt vời này, khi ăn lựu bạn chớ bỏ hạt nhé.

Cách ăn: Bạn có thể nhai trực tiếp hoặc ép cùng phần thịt hạt lựu bên ngoài lấy nước uống.

Hạt gấc trị mụn nhọt

Trong hạt gấc rất giàu vitamin và dưỡng chất, vì thế mà người ta sử dụng loại hạt này để điều trị rất nhiều bệnh. Hạt gấc có lớp vỏ đen, cứng, bên trong là phần nhân có vị đắng, tính ôn, trong Đông Y nó giúp điều trị mụn nhọt, sưng tấy cực kỳ tốt.

Sử dụng hạt gấc ngâm rượu rất tốt

Cách ăn: Bạn có thể đồ hoặc rang hạt gấc cho chín sau đó đem chặt làm đôi. Cho hạt gấc vào hũ thủy tinh, thêm rượu hoặc giấm vào ngâm. Sau 1 thời gian, có thể lấy rượu gấc ra để thoa vào các vị trí bị mụn nhọt hay sưng tấy, hiệu quả rõ rệt.

Hạt đu đủ bổ thận, kháng viêm

99% người Việt đều vứt hạt đu đủ đi vì loại hạt này khá đắng. Tuy nhiên, trong hạt đu đủ lại cực kỳ giàu enzyme, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

Hạt đu đủ cung cấp enzym có lợi cho tiêu hóa

Hơn thế, đây còn được xem là “thần dược” bổ thận, hỗ trợ đào thải, lọc sạch độc tố ra bên ngoài. Đặc biệt, một vài nghiên cứu mới đây còn chỉ ra, hạt đu đủ có thêm công dụng kháng viêm, ngừa lão hóa rất hiệu quả.

Cách ăn: Hạt đu đủ có thể dùng để ăn cùng với salad hoặc bổ sung vào sinh tố cũng rất ngon.

Một số lưu ý khi sử dụng hạt trái cây

- Việc ăn hạt dưa hấu, hạt lựu… chỉ dành cho người lớn. Trẻ nhỏ nhất là trẻ dưới 3 tuổi thì tuyệt đối không nên ăn bởi thời điểm này hệ tiêu hóa của chúng còn vô cùng non nớt. Nếu nạp vào cơ thể các loại hạt trên dễ gây khó tiêu, đầy bụng. Thậm chí có trường hợp hạt nhỏ lạc vào đường thở sẽ đe dọa đến tính mạng.

Không nên ăn quá nhiều các loại hạt trái cây

- Hạt đu đu có giá trị dinh dưỡng cao tuy nhiên nó cũng có những tác dụng phụ như: Tăng huyết áp, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, đe dọa đến sức khỏe tim mạch. Vì thế, bạn không nên ăn quá nhiều loại hạt này nhé.

- Với hạt gấc, nên nướng hoặc rang chín rồi mới đem ngâm. Lưu ý, để tận dụng tối đa nguồn dinh dưỡng của hạt, bạn tuyệt đối không nên cạo bỏ phần màng bên ngoài hạt vì đây là kho vitamin A dồi dào, cực kỳ tốt.

Nhìn chung, những loại hạt trái cây mà Bếp Eva vừa chia sẻ tuy tốt nhưng không vì thế mà bạn ăn quá nhiều. Nên cân đối liều lượng phù hợp để đảm bảo an toàn không gây hại cho sức khỏe.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!
5/5

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/an-qua-xong-cho-vut-4-loai-hat-nay-di-chung-la-tien-duoc-r...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/an-qua-xong-cho-vut-4-loai-hat-nay-di-chung-la-tien-duoc-rat-tot-cho-suc-khoe-tiec-la-99-nguoi-viet-khong-biet-c59a12928.html

Mua dưa hấu chẳng cần vỗ mỏi tay, chỉ nhìn vào điểm này sẽ chọn được quả ngon như ý
Giờ bạn không cần phải vỗ mỏi tay để kiểm tra xem dưa hấu có giòn ngọt hay không nữa rồi nhé!
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Đặng Giang (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây