4 bộ phận của con lợn cực bẩn chứa đầy mầm bệnh, thích mấy cũng không nên ăn

Chủ nhật - 11/09/2022 05:34
Thịt lợn là một trong những loại thực phẩm mà mâm cơm nhà nào cũng có. Bộ phận nào của lợn cũng có thể chế biến thành những món ngon, tuy nhiên vẫn có những phần gây hại cho sức khỏe, 4 cái tên dưới đây là 1 ví dụ.
4 bộ phận của con lợn cực bẩn chứa đầy mầm bệnh, thích mấy cũng không nên ăn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt lợn có chứa hàm lượng lớn các cholesterol cùng chất béo, vì thế nếu thường xuyên ăn thịt lợn sẽ gây hại cho cơ thể, làm tăng nguy cơ béo phì và nhiều căn bệnh khác.

Mặc dù thịt lợn ngon có thể chế biến thành thịt rang cháy cạnh, thịt kho tàu ăn hao cơm nhưng bác sĩ vẫn cảnh báo không nên ăn quá nhiều. Hãy cân đối và xây dựng chế độ ăn uống điều độ, hợp lý. Đặc biệt, phải tránh ăn 4 bộ phần này vì hàm lượng độc tố trong nó là tương đối cao, rất có hại cho sức khỏe.

1. Thịt cổ

Nhiều người không biết rằng, ăn thịt cổ lợn rất có hại cho sức khỏe. Nó giống như những bộ phận khác, vừa ngon mà giá thành lại rẻ.

Tuy nhiên, cổ lợn lại được biết đến là nơi tích tụ nhiều loại độc tố nhất, nghiên cứu cho thấy, chất độc trong phần thịt này không kém gì gan.

Phần thịt ở cổ chứa không ít chất độc hại

Bên cạnh đó, cổ lợn còn chứa rất nhiều hạch - đây là phần ngăn chặn virus xâm nhập vào cơ thể lợn và lưu giữ các chất độc hại ở bên trong đó. Vì thế, nếu bạn ăn phải phần thịt cổ có hạch thì rất có hại. Bên cạnh đó, cổ lợn còn là cơ quan tổng hợp các hormon tuyến giáp, nếu ăn nhiều rất dễ bị ngộ độc.

2. Lòng già

Lòng lợn là món khoái khẩu của nhiều người nhất là lòng già. Phần lòng này có thể dùng để xào dưa hoặc làm dồi, nướng ăn đều rất ngon. Mặc dù lòng nhiều mỡ nên khá béo ngậy nhưng vẫn rất được yêu thích.

Lòng già không chỉ độc mà còn chứa nhiều chất béo xấu

Nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy, lòng già chứa hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Tuy nhiên, vì tất cả các độc tố trong cơ thể lợn đều thải qua bộ phận này vì thế nó có khả năng giữ lại chất độc từ đó nếu bạn ăn thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Trường hợp bạn không làm sạch lòng đúng cách thì sẽ gây hại rất lớn cho cơ thể của bạn.

3. Gan

Gan cũng là món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích. Có không ít người cho rằng, “ăn gì bổ nấy” vì thế ăn gan sẽ tốt cho lá gan của mình. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Gan lợn là món khoái khẩu của nhiều người

Bởi gan là cơ quan đảm nhận vai trò đào thải độc tố trong cơ thể ra bên ngoài, vì thế tương tự như lòng già, các chất này khi đào thải ra ngoài sẽ lưu lại một phần trong thành của lá gan điều này ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, gan lợn còn có chứa nhiều chất béo, cholesterol, do vậy thường xuyên ăn gan sẽ dễ làm tăng hàm lượng cholesterol trong cơ thể, gây ra loạt bệnh như thừa cân, béo phì.

4. Phổi

Nhắc đến các bộ phận bẩn nhất của con lợn chắc chắn không thể bỏ qua phổi. Trong cơ quan này còn tồn đọng rất nhiều độc tố ở mạch máu và thành phổi do bạn không thể làm sạch một cách kỹ càng. Nếu bạn ăn vào, sức khỏe sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ.

Phổi tích tụ nhiều chất độc hại

Mặc dù vậy nhưng phổi lợn vẫn được mọi người yêu thích vì giá thành rẻ và có thể chế biến được nhiều món ăn.

Trên thực tế, thịt lợn là loại thực phẩm không thể thay thế. Nó chứa nhiều vitamin cùng dưỡng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe, tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn cần lựa chọn kỹ càng. Việc mua thịt không sạch hoặc ăn quá nhiều nội tạng lợn sẽ gây ra những tổn hại về sức khỏe cho chính bạn và những người thân trong gia đình.

Nếu mua thịt lợn cho mâm cơm hàng ngày, ngoài việc chọn nội tạng bạn có thể tham khảo các phần thịt thăn, chân giò trước - sau, sườn, thịt ba chỉ… những bộ phận này không chỉ rẻ mà còn rất ngon, đặc biệt dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Một số món ngon từ thịt lợn để bạn tham khảo

- Thịt rang cháy cạnh

- Chân giò nấu giả cầy

Món ngon từ thịt lợn rất đa dạng

- Thịt kho tiêu

- Thơm mềm thịt xá xíu

- Đậm đà thịt chưng mắm tép

- Béo ngậy thịt kho trứng

- Giòn giòn mũi lợn om

- Lòng non xào dưa chua

- Giòn rụm thịt quay giòn bì

- ….

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!
5/5

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/4-bo-phan-cua-con-lon-cuc-ban-chua-day-mam-benh-thich-may-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/4-bo-phan-cua-con-lon-cuc-ban-chua-day-mam-benh-thich-may-cung-khong-nen-an-c59a11816.html

Rã đông thịt lợn đừng cho vào ngâm nước, làm 2 cách này vừa nhanh mà thịt vẫn tươi
Để thịt vẫn tươi khi rã đông, thời gian rã đông nhanh cũng cần có bí quyết.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Hường Cao (Tổng hợp: Ảnh Internet) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây